Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam xác nhận CLB Austria Wien muốn chiêu mộ Văn Hậu

14:00 Thứ bảy 22/06/2019 | 1

Chia sẻ trên TT&VH, HLV Alfred Riedl đã cho biết những thông tin về việc CLB Australia Wine hỏi mua Đoàn Văn Hậu.

Theo thông tin từ truyền thông Việt Nam, Đoàn Văn Hậu sẽ sang châu Âu chơi bóng với giá chuyển nhượng lên tới gần 1 triệu USD. Khá bất ngờ, đây hoàn toàn là sự thật, và đội bóng muốn chiêu mộ hậu vệ của đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC là Á quân giải VĐQG Áo Austria Wien.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam xác nhận CLB Austria Wien muốn chiêu mộ Văn Hậu - Bóng Đá

 Văn Hậu đang đứng trước cơ hội sang châu Âu thi đấu.

Được biết đội bóng nước Áo và BLĐ Hà Nội FC cơ bản thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Chi phí mượn Văn Hậu gần 3 tỷ đồng cho bản hợp đồng 1 năm trong mùa 2019-2020. Sau đó, nếu đáp ứng các điều kiện chuyên môn của Austria Wien, đội bóng Áo chấp nhận bỏ ra hơn 1 triệu USD để mua lại hợp đồng của hậu vệ cánh này với Hà Nội FC.

Austria Wien là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Áo. Austria Wien có 24 lần vô địch giải quốc gia, 27 lần vô địch cúp quốc gia, 6 lần siêu cúp và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League.

Chia sẻ với TT&VH, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam là Alfred Riedl cho biết: “Vài tuần trước, người phụ trách chuyển nhượng của CLB Austria Wien đã liên lạc với tôi để hỏi thông tin về Đoàn Văn Hậu. Tôi chỉ có thể nói với anh ấy đây là một cầu thủ trẻ, cao, là trụ cột ở CLB hiện tại và đã cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018."

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam xác nhận CLB Austria Wien muốn chiêu mộ Văn Hậu - Bóng Đá

 Văn Hậu là một trong những hậu vệ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân kì cựu này còn chỉ ra những yêu cầu đối với Đoàn Văn Hậu nếu muốn thi đấu tại Áo: “Tất nhiên là cậu ấy có thể cạnh tranh vị trí tại Austria Wien, làm quen với môi trường tập luyện và thi đấu tại Áo nhưng sẽ là tốt hơn nếu có ai đó đi cùng Văn Hậu đến Vienna, nếu được ký hợp đồng. Như vậy sẽ dễ dàng hơn cho cậu ấy trong việc hòa nhập.

Ngoài ra, Văn Hậu còn phải đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn từ đội bóng, mạnh mẽ về thể lực và khả năng tranh chấp. Nếu đáp ứng được những yêu cầu đó, Văn Hậu có thể chơi bóng tại Áo”.

Tuy nhiên, một nỗi lo lớn cho người hâm mộ Việt Nam đó là nếu Đoàn Văn Hậu gia nhập Austria Wien ở kỳ chuyền nhượng mùa hè này, thì gần như chắc chắn cầu thủ sinh năm 1999 này sẽ không thể tham dự SEA Games 2019 do trùng với thời điểm diễn giải VĐQG Áo đang diễn ra.

Tịnh Đế | 13:10 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục