Có "thợ săn" cự phách, Việt Nam không có gì phải sợ Hổ Malay

12:02 Chủ nhật 09/12/2018

TinTheThao.com.vnTheo những con số thống kê, trong đội hình ĐT Việt Nam sở hữu một cái tên đã khiến các đội tuyển Malaysia phải ôm hận rất nhiều lần.

ĐT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua ĐT Philippines với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận và sẽ đụng độ Malaysia ở 2 trận chung kết. Hừng hực khí thế sau chuỗi trận bất bại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất quyết tâm mang về chiếc cúp AFF Cup lần thứ 2 để tri ân NHM.

Có

 ĐT Việt Nam thi đấu rất ấn tượng với chuỗi 6 trận bất bại tại AFF Cup 2018.

Những tiếng nói lịch sử đang đứng về phía "Những ngôi sao vàng"  đã gặp ĐT Malaysia 18 lần tính từ năm 1991. Trong đó ĐT Việt Nam đã giàng 10 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 6. Riêng ở đấu trường AFF Cup, 2 đội gặp nhau 11 lần và chúng ta có tới 6 chiến thắng, ĐT Malaysia chỉ thắng 3 lần, 2 trận có tỷ số hòa. 

Và mới đây, chiến thắng 2-0 của chúng ta trước "Hổ Malay" ở trận đấu vòng bảng vào ngày 16/11 vừa qua cũng là một cơ sở để NHM Việt Nam tin tưởng vào chiến thắng của các cầu thủ con cưng tại 2 trận chung kết.

Chưa dừng lại ở đó, trong tay thầy Park đang có một "thợ săn" thật sự khi cầu thủ này liên tục ghi bàn và kiến tạo trong những trận đối đấu ở những cấp độ khác nhau, đó là Nguyễn Công Phượng. Theo con số thống kê, tiền đạo đang khoác áo HAGL đã đóng góp 5 bàn và 2 đường kiến tạo trong 5 lần anh đụng độ với các đội tuyển Malaysia và tất nhiên cũng mang về 5 chiến thắng cho đội nhà.

Có

 Công Phượng chính là khắc tinh của các ĐT Malaysia.

Bàn thắng đầu tiên của Công Phượng vào lưới Malaysia là ở vòng loại U23 châu Á diễn ra ngay tại Shah Alam (Malaysia) vào tháng 03/2015. Cũng trong năm đó, cầu thủ gốc Nghệ An đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 5-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở SEA Games 2015.

Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia tại sân Thống Nhất đầu năm 2017, chân sút xứ Nghệ lại ghi bàn mang về chiến thắng 3-0 cho "Những ngôi sao vàng". Gần đây nhất, tiền đạo mang áo số 14 của ĐT Việt Nam đã ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước ĐT Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình vào ngày 16/11 vừa qua.

Những con số thống kê trên, có thể thấy "cái duyên" của Công Phượng với mành lưới của "Hổ Malay" và trong 2 trận chung kết sắp tới với phong độ cao, nhiều khả năng anh sẽ lại toả sáng, giúp đội nhà đăng quang. 

Có

  HLV Park Hang-seo đã để Công Phượng đá dự bị trong 3 trận gần nhất của ĐT Việt Nam.

Theo ý kiến của HLV Phạm Minh Đức, HLV Park Hang-seo nên để Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị: "HLV Park Hang-seo nên tiếp tục sử dụng Công Phượng trong hiệp 2, thời điểm đối phương đã xuống sức.

Khi mà toàn đội gần như đã thấm mệt, những pha dốc bóng và xoay trở của Công Phượng phần nào sẽ phân tán khả năng phối hợp của đối thủ, cũng là một cách giúp cho toàn đội có được sự cân bằng cần thiết trong thời điểm nhạy cảm nhất trận đấu."

Đăng Huy | 11:05 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục