Có ai khổ như Terry?

22:11 Thứ tư 20/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận hoà nghẹt thở trước Everton, chính John Terry là vị cứu tinh điểm số cho Chelsea và dường như vị đội trưởng này đang gánh hàng tấn vai trò cho đồng đội. Nhưng không ít người vẫn khinh thường anh khi cho rằng Terry ăn may! Có quá bất công cho kẻ khốn khổ như anh?

Nhiều người không mấy công nhận Terry dù anh đã cố gắng rất nhiều. Ảnh: Internet

Cái tội lớn hơn cái tài?

Bây giờ nhắc đến John Terry thì đa phần người hâm mộ sẽ kể lể ngay nào là anh chàng cướp vợ đồng đội, nào là kẻ thủ đoạn để lật đổ HLV và cả scandal phân biệt chủng tộc. Ai nói gì thì nói, Terry vẫn im lặng. Và anh chỉ biết lên tiếng bằng bàn thắng và kỷ lục.

Nếu xét mùa vừa rồi thì Terry chỉ tắc bóng 29 lần nhưng đạt đến 62,07%. Anh tham gia vào 65 pha đối mặt và giành chiến thắng 71% trong số đó, bên cạnh đó là 65% thành công trong số 152 pha không chiến. Đặc biệt suốt cả mùa anh chỉ mất bóng có 2 lần. Bao nhiêu thành tích ấy mà vẫn mang danh tội đồ sao?

Và đến tận hôm nay thì lão tướng này còn chứng minh cho thế giới thấy được anh săn bàn như thế nào. Ngoại hạng Anh chỉ duy nhất có anh là giữ kỷ lục trung vệ ghi bàn nhiều nhất mà thôi. Ghi bàn cũng giỏi, phòng thủ cũng ổn. Nhưng dường như anh quá ôm đồm nên việc phối hợp đồng đội để phòng ngự không chắc chắn.

Cứ hễ ai trách hàng thủ của Chelsea thì y như rằng là lôi vị lớn nhất ra để chỉ trích. Họ không biết rằng phòng ngự cũng cần tập thể nhưng điểm yếu của The Blue lúc này là hàng thủ quá già để vận hành nhuần nhuyễn. Hơn nữa các đàn em chơi cùng Terry đâu phải ai lúc nào cũng xuất thần.

Thủ thì lung lay, công thì Costa hay "giở chứng" bế tắc giữa chừng. Để một mớ ngổn ngang ấy cho một vị đội trưởng ôm đồm tất cả. Rồi cứ hễ sai lầm là "trăm đau đổ đầu tằm". Nếu một đội bóng toàn diện hơn, đồng đội hơn thì Terry đâu đến nỗi phải khổ như thế này.

Xin hãy để quá khứ ngủ quên

Hãy nhìn John Terry bằng một ánh nhìn khác hơn. Ảnh: Internet

Không biết khi so mình với các đội trưởng khác anh có tủi thân hay không?! Liverpool thì có Gerard đến khi giã từ sự nghiệp vẫn được đội bóng cũ đau đáu mời về, còn Jonh Terry thì sống nơm nớp từng phút giây sợ đội bóng "đuổi" vì "già yếu".

Còn nhìn sang Man City thì Kompany ngồi dự bị thì ai nấy mong anh trở lại, nhưng lắm lúc Terry đuối sức thì hẳn nhiên Mourinho sẽ cho anh ngồi miệt mài với lý do chơi không hiệu quả. Nói đâu xa một Rooney đàn em lên giữ băng đội trưởng cũng hét ra lửa, có quyền giận dỗi CLB vì giữ mãi Van Gaal. Còn Terry mỗi khi phản đối ai cũng bị cho là làm phản. Công bằng ở đâu kia chứ?

Đồng ý Terry dính scandal phân biệt chủng tộc, cướp vợ bạn gì đó và dĩ nhiên nó là quá khứ rồi các CĐV ạ! Nếu có ai đó phản biện là hãy nén nhìn Terry công ra công tội ra tội thì xin tự hỏi lấy công chuộc tội thì không được chấp nhận hay sao? Với bao nhiêu thành tích và cống hiến của Terry cũng không đủ làm nguôi ngoai định kiến quá khứ chăng?

Nếu cứ phán xét người khác bởi sai lầm đã qua thì thôi đành cho Terry án tử còn sướng hơn. Và xin nhớ cho chính vụ lùm xùm về các cầu thủ Chelsea phản Mou vừa rồi là John Terry đứng ra bênh vực thầy mình và lên tiếng la đàn em. Vậy thiện chí ấy vẫn chưa đủ để thế giới nhìn anh tốt hơn ư!

Có lẽ giờ đây Terry cũng đã 35 tuổi rồi đủ để anh hiểu rằng cái gì phải và cái gì sai. Một người đang đứng trên bờ vực sẽ chia tay bóng đá đến nơi thì không đủ sức để làm kẻ "ác" nữa đâu. Chính Terry giờ đây cũng cần lắm sự công nhận trước khi anh chính thức giải nghệ.

Đừng nhìn Terry bằng ánh mắt như thể anh là quỷ dữ nữa. Nếu có ai đó vẫn mãi trách anh như tội đồ thì có chăng họ đang tự kỷ ám thị mà thôi. Thời gian sẽ xoá tất cả nhưng với Terry thì dường như không có được đặc ân tuyệt vời này của thời gian. Thử hỏi có ai khổ như John Terry hay không?

(Bạn đọc: Trang Ý)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:44 20/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục