CLB TPHCM: Ngày chia tay không nước mắt

20:52 Thứ bảy 11/08/2012

Đã không có giọt nước mắt tiếc nuối nào rơi khi đội bóng giàu truyền thống của Sài thành trong buổi chiều họ xuống hạng Nhì. Không có sự ủy mị ấy bởi kết cục của ngày hôm nay đã được dự báo từ rất lâu, chỉ có điều lại rất nghẹn lòng khi cuộc tiễn đưa này có thể sẽ là mãi mãi...

Với những gì đã có, đã làm và diễn ra suốt vài mùa bóng qua kết cục của ngày hôm nay đã được dự báo từ trước khi đội bóng giàu truyền thống này bước vào mùa giải hạng Nhất 2012.

Nhưng cũng phải đợi tới buổi chiều 11/8 mọi dự đoán mới trở thành sự thật, và rất đau khi mà thày trò Zinojnov lại xuống hạng bằng một chiến thắng trước An Giang.

Những nỗ lực của CLB TPHCM (áo đỏ) chiều 11/8 là quá muộn. Ảnh: Gia Khánh

Không thể khác, bởi những đối thủ xếp trên là Tây Ninh cùng TDC Bình Dương cũng đã giành được kết quả tương tự để đẩy nỗ lực của CLB TPHCM trở thành vô nghĩa.

Được dự đoán từ trước, và kết quả cũng đã đến khi giải đấu vẫn còn 1 vòng ở phía trước chẳng khiến vài trăm khán giả trung thành của đội bóng Sài thành phải nuối tiếc hay buồn bã.

Các cầu thủ cũng thế, ở một đội bóng chuyên nghiệp mà phần lớn trận đấu chỉ có đúng 15 cầu thủ đăng ký trong danh sách thì chẳng có gì đáng phải buồn.

Kết thúc trận đấu, không tràng vỗ tay cho chiến thắng, không nước mắt cho ngày xuống hạng. Tất cả mọi thứ đều dửng dưng tới nghẹn lòng.

Tương lai của CLB TP.HCM sẽ ra sao khi xuống chơi ở hạng Nhì? Ảnh: Gia Khánh

Chẳng nghẹn lòng mới lạ, bởi chỉ cách đây vài mùa giải họ còn là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Sài thành ở sân chơi V-League...Còn quá khứ, là cả một thời hào hùng với rất nhiều danh hiệu lớn.

Không xót xa cũng lạ, khi mà nhiều người đã gọi CLB TPHCM là "những gã hành khất trứ danh" suốt nhiều mùa qua với câu chuyện gửi rất nhiều lời thỉnh cầu tới các Mạnh Thường Quân nhằm giúp đội bóng không bị...đói ăn.

Tình cảnh như thế xuống hạng là điều tất yếu, nhưng cái buổi chiều chia tay ấy không thấy bất cứ lời động viên nào từ những người có trách nhiệm.

Cầu thủ, BHL đá xong rồi lên xe đi về, người còn lại có trách nhiệm ở đội bóng là GĐĐH Nguyễn Chí Kiên đứng trả lời phỏng vấn giới truyền thông mà chực trào nước mắt.

Ông Kiên thay mặt cho CLB gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Thành phố, với những ai đã yêu mến đội bóng rồi bảo "bất lực rồi, không thể khác hơn nữa" nghe mà xót xa.

Lời xin lỗi muộn mằn. Ảnh: Gia Khánh

Xuống hạng, tương lai của cái tên giàu truyền thống này lại được đặt ra trong nỗi sợ hãi mơ hồ khi mà những tấm gương trong quá khứ như Hải Quan, Bưu Điện, QK7...đã từng giải thể khi xuống hạng Nhì.

Có thể, một kết cục như thế sẽ đến và có lẽ lúc đó nước mắt mới rơi bởi ngoài Thể Công ra chắc hẳn chẳng cái tên nào được yêu mến như CSG (tiền thân của CLB TPHCM bây giờ)...

Và cũng rất xót xa, bởi nếu điều đó xảy ra người yêu bóng đá Sài thành sẽ chính thức không còn đội bóng nào thực sự là của họ để mà yêu, để mà cổ vũ đó mới là điều đáng phải nghĩ...

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục