Chuyển nhượng mùa hè và những thương vụ ấn tượng nhất

21:55 Thứ sáu 10/08/2018

Đây là một mùa hè sôi động và có phần… điên rồ của thị trường chuyển nhượng bóng đá Châu Âu. Và dưới đây là những thương vụ ấn tượng nhất?

Leonardo Bonucci – Gonzalo Higuain

 - Bóng Đá

 Gonzalo Higuain tới AC Milan trong khi Leonardo Bonucci trở lại mái nhà xưa Juventus.

Dẫu biết Juventus là một cáo già trên thị trường chuyển nhượng nhiều năm qua nhưng thật khó nghĩ ra được rằng họ tính tới nước cờ trao đổi người với AC Milan cho Gonzalo Higuain và Leonardo Bonucci. Ngay khi Cristiano Ronaldo đến Juventus Arena, Bà đầm già thành Turin ngay tức thì dọn chỗ cho anh và việc đẩy Higuain ra đi là phương án đã được tính đến. Không chỉ giảm bớt sự chật chội nơi hàng công, Juventus còn có thể tiết kiệm không ít ngân sách chi lương của CLB. Chiều ngược lại, AC Milan đã có một trong những chân sút hàng đầu Serie A vài mùa giải gần đây để hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau, thậm chí cạnh tranh chức vô địch Serie A với các đối thủ khác.

Kepa Arrizabalaga

 - Bóng Đá

 Kepa Arrizabalaga đến Chelsea phá tan mọi kỷ lục chuyển nhượng cho vị trí thủ môn.

Rất nhanh ngay sau khi Alisson Becker đến Liverpool với mức giá kỷ lục, Kepa Arrizabalaga đã phá vỡ bằng con số 71 triệu khi đồng ý đến đá cho Chelsea. Dù thương vụ này của Chelsea (hay Liverpool) bị cho là điên rồ nhưng qua đó cho thấy nhiều đội bóng dần có cái nhìn công bằng hơn với các thủ môn – người nắm nửa sức mạnh của đội bóng. Tuy Kepa không tên tuổi lừng lẫy như những David De Gea, Alisson Becker,… nhưng anh là lựa chọn tốt cho sự ra đi của Thibaut Courtois.

Malcom

 - Bóng Đá

 Barca đã thực hiện pha lật kèo ngoạn mục trong thương vụ Malcom.

AS Roma đã tuyên bố trên trang chủ CLB rằng đã có được Malcom – ngôi sao đến từ Ligue 1. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi 180 độ khi chính Barcelona mới là đội có được Malcom. Thương vụ này còn sẽ được nhắc đến nhiều với tư cách là một trong những vụ lật kèo kinh điển trong bóng đá hiện đại. Qua đó cho thấy sự quyết đoán của Barca khi tung đòn vừa nhanh vừa chính xác. Một thương vụ được đánh giá cao về chất lượng.

Arturo Vidal

 - Bóng Đá

 Arturo Vidal là một thương vụ đầy hứa hẹn cho Barca.

Một lần nữa Barcelona cho thấy bản lĩnh của một đại gia khi đi mua sắm. Không ồn ào trên báo chí, nhưng "bùm" một phát, Arturo Vidal đã rời Bayern Munich để đến Camp Nou đầu quân cho Barca. Một thương vụ gây sốc với nhiều người khi không ít giới chuyên môn đều cho rằng ngôi sao Chile sẽ đến Man United. Tuy Vidal đã sắp bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng có thể thấy đây là thương vụ tốt của Barcelona.

Gianluigi Buffon

 - Bóng Đá

 PSG tiến thêm một bước trong việc thể hiện tham vọng Champions League bằng bản hợp đồng Gianluigi Buffon.

Không nhiều người mường tượng được một ngày Gianluigi Buffon sẽ rời Juventus sang đầu quân Paris Saint-Germain (PSG). Nhưng đó đã là sự thật. Một sự thành công của đội bóng Pháp bởi đẳng cấp của thủ môn huyền thoại người Italia có thể giúp PSG nuôi tham vọng tại đấu trường Champions League mùa sau sau khi họ từng thua đáng tiếc sau nhiều trường hợp không đáng phải thua. Với những Neymar – Cavani – Mbappe – Buffon, PSG sẽ là thế lực đáng sợ mùa giải mới tại đấu trường Champions League.

Cristiano Ronaldo

Ồn ào và tốn nhiều giấy mực nhất chắc chắn phải là thương vụ Cristiano Ronaldo rời Real Madrid để sang đầu quân cho Juventus. Khi mà báo giới không ngừng đồn thổi việc CR7 sẽ sang PSG, Chelsea hay đặc biệt là Man United nhưng bất ngờ chính Juventus đã tạo nên một thương vụ thế kỷ. Thương vụ đặc biệt này đã mở ra nhiều cột mốc mới trong lịch sử bóng đá thế giới và đặc biệt có thể là đòn bẩy cho Serie A phục hưng sau nhiều năm trầm lắng.

 - Bóng Đá

 Quả bom lớn nhất kỳ chuyển nhượng hè năm nay chính là Ronaldo đến Juventus.

CR7 rời đội bóng mình gắn bó cả thập kỷ với nhiều vinh quang chói lọi. Buffon không giã từ sự nghiệp tại Juventus mà tìm đến PSG. Nước Anh liên tiếp có hai kỷ lục cho các thương vụ thủ môn hay việc Barcelona tạo nên hai cú ép phe ngoạn mục. Tất cả cùng góp phần tạo nên một mùa mua sắm cực kỳ sôi động để hướng tới mùa giải mới đầy hứa hẹn.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:45 10/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục