Chung kết BTV Cup 2012, B.Bình Dương – U22 Việt Nam: Chủ nhà ẵm Cup

08:52 Thứ hai 26/11/2012

Với mật độ thi đấu 2 ngày/trận, cùng việc đụng độ đội chủ nhà có thực lực vượt trội hơn hẳn, không có gì bất ngờ khi các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục bị quật ngã.

Rút kinh nghiệm từ trận thua ngày khai mạc, U22 Việt Nam chủ động nhập cuộc chắc chắn và kín kẽ để hạn chế sai số. Dù vậy, chưa cần tung hết tối đa 7 ngoại binh vào sân mà chỉ cần dùng 5 người trong đội hình xuất phát, bộ khung của B.BD đã có sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt về mọi mặt.

Sau 6 năm, B.BD mới giữ được Cup ở lại sân nhà. Ảnh: V.V

Khi trận đấu mới trôi qua được 15 phút, lần lượt Huỳnh Kesley Alves rồi đến Milorad đã có hai cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Linh nhưng phải cần đến cơ hội thứ ba và một chút may mắn, bàn thắng mới đến với B.BD. Đội trưởng Philani là người chọn vị trí chuẩn xác sau quả bấm bóng của đồng đội, bất ngờ thực hiện cú đánh đầu ngược đầy ngẫu hứng đưa bóng thẳng vào góc cao làm bất lực thủ thành Tuấn Linh.

Những cú sút xa và đá phạt hiểm hóc sau đó của Hoàng Thiên, Danh Ngọc chỉ là phản ứng yếu ớt của U22 Việt Nam những phút sau đó. Có thể cảm nhận rõ sự mệt mỏi và suy giảm rõ ràng về thể lực của đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt khi phải trải qua mật độ 2 ngày/trận. Chính vì việc bị vắt kiệt sức trước trận chung kết nên U22 Việt Nam hầu như vô hại với khung thành Đình Đức trong trận đấu hôm qua.

Đến hiệp 2 thì thế trận thực sự an bài khi các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc gần như chỉ muốn đi bộ trên sân và chỉ biết chịu trận. Trong cục diện đó, không khó cho B.BD tiếp tục nhân đôi cách biệt trận đấu. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và giải đấu này, Philani tiếp tục tỏa sáng với cú đánh đầu ngược để Tăng Tuấn nhanh chân tung sút rất căng buộc Tuấn Linh phải đẩy bóng ra và Samson có mặt rất đúng lúc để ghi bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp của mình. Những phút cuối trận, Kesley còn một lần đưa bóng vào lưới U22 Việt Nam nhưng trước đó, cầu thủ gốc Brazil đã rơi vào thế việt vị.

Mặc dù vậy, tỷ số chung cuộc 2-0 là cơ sở vững chắc để họ bước lên ngôi vô địch của BTV Cup 2012. Phải mất đến 6 năm, người đất Thủ mới được nở nụ cười khi chức vô địch được ở lại nơi đây. Một phần thưởng xứng đáng bởi B.BD đã toàn thắng 4 trận đấu ở giải này, họ ghi được tới 13 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn ở vòng bảng. Niềm vui còn được nhân lên cho B.BD khi thủ thành Đình Đức lẫn đội trưởng Philani nhận thêm hai danh hiệu lần lượt cho thủ môn và cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trong vòng chưa đầy 1 tháng, đội bóng đất Thủ đã hai lần đăng quang ở hai giải đấu tập huấn trước mùa giải. Một ở Long An và một ở sân nhà Bình Dương. Đó phải chăng là tín hiệu không thể tốt lành hơn để mở đường cho tập thể này trở lại với mục tiêu chinh phục tiếp những đỉnh cao của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần tới đây.

Với các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc, vị trí á quân BTV Cup 2012 cũng là kết quả ngoài mong đợi. Bởi lẽ, không ai phủ nhận tinh thần quyết tâm cao để vượt qua những thời điểm hết sức khó khăn ở giải này. Từ cuộc thử lửa từ rất sớm này, lứa cầu thủ U22 được lựa chọn để chuẩn bị cho kỳ SEA Games năm tới đây sẽ có thêm nhiều thời gian để gắn kết hoàn thiện lối chơi tích cực hơn nữa.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục