Chọc giận Trung Quốc, Ozil khiến Arsenal nhận sự trừng phạt

21:13 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ Mesut Ozil đã chỉ trích chính phủ Trung Quốc phân biệt đối xử với người Hồi giáo ở Tân Cương vào tuần trước.

Tối nay, Arsenal sẽ đụng độ nhà đương kim vô địch Manchester City tại Premier League, nhưng trận đấu trên sân vận động Emirates sẽ không được kênh truyền hình CCTV của nhà nước Trung Quốc công chiếu vì những bình luận của tiền vệ Mesut Ozil liên quan đến vấn đề tín ngưỡng (theo Bloomberg).

Theo đó, ngôi sao sinh năm 1988 đã chọc giận chính phủ Trung Quốc vào tuần trước khi anh đưa lên phương tiện truyền thông xã hội để tuyên bố đối xử với người Duy Ngô Nhĩ (Uighurs), một dân tộc Hồi giáo nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, ở khu vực phía tây bắc của Tân Cương.

Một dòng trạng thái từ ấn phẩm Chinese Global Times cho biết: "CCTV đã loại bỏ trận Arsenal vs Man City khỏi lịch phát sóng, sau khi những bình luận sai lầm của Mesut Ozil về người hâm mộ Trung Quốc và các cơ quan quản lý bóng đá. PPTV online cũng có thể ngừng phát sóng".

Chinese TV pull Arsenal vs Man City live coverage following Mesut Ozil comments - Bóng Đá

Mesut Ozil dường như đã chọc giận chính phủ Trung Quốc

Thay vào đó, kênh CCTV sẽ chiếu một trận đấu khác tại Premier League giữa Wolverhampton vs Tottenham Hotspur - trận đấu bắt đầu lúc 2 giờ chiều (giờ Anh), khoảng hai tiếng rưỡi trước khi đội bóng của huấn luyện viên Freddie Ljungberg ra sân đụng độ Man City.

Đây không phải lần đầu tiên CCTV tẩy chay các chương trình thể thao phương tây vào năm 2019 - Vào tháng 10, họ làm điều tương tự ở NBA sau khi quản lý của Houston Rockets, Daryl Morey công khai ủng hộ những người biểu tình dân chủ ở Hồng Kông.

Ngôi sao mới nổi: Bukayo Saka

Anh Tú | 18:40 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục