Bỏ túi Son và Sterling, 50 triệu bảng cho Wan-Bissaka là "quá rẻ"

21:26 Thứ hai 09/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrong vài ngày qua, phong độ Aaron Wan-Bissaka thể hiện thực sự đáng kinh ngạc bên cánh phải của Manchester United...

Sau trận hòa đáng tiếc trước Sheffield ở vòng 14, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã lập tức lấy lại tinh thần và giành trọn điểm số trước Tottenham cũng như Man City với cùng tỉ số 2-1. Ngoài chất lượng từ hàng công, khả năng phòng ngự tốt cũng giúp họ rất nhiều trong 180 phút gần nhất.

Harry Maguire và Victor Lindelof để lại ấn tượng ở vị trí trung vệ, nhưng có lẽ chúng ta cần nhắc nhiều hơn tới vai trò của Aaron Wan-Bissaka bên hành lang phải. Cầu thủ sinh năm 1997 rõ ràng đã khóa chặt hai trong số 7 tiền đạo cánh hàng đầu Premier League hiện nay là Son Heung-min và Raheem Sterling. 

Bỏ túi Son và Sterling, 50 triệu bảng cho Wan-Bissaka là

 Son và Sterling là hai tiền đạo cánh hàng đầu tại Premier League.

Thật vậy, cặp đôi kể trên có thể coi là những "playmaker" tốt nhất của Spurs và Man City mùa này với tổng cộng 51 đường chuyền quyết định (Key-pass), 8 pha kiến tạo, 129 lần rê dắt bóng, 86 cú dứt điểm, 13 bàn thắng... nhưng thống kê của họ bất ngờ giảm sút mạnh mẽ khi đối đầu trực tiếp với "The Spider".

Theo Whoscored.com, (khi gặp Man Utd) Son và Sterling chỉ tạo ra đúng 2 đường chuyền quyết định, 0 kiến tạo, 13 lần rê dắt bóng, 3 cú dứt điểm, 0 bàn thắng... Ngoài thống kê vô hại, màn trình diễn của cặp đôi này thực tế rất mờ nhạt trên sân, khác hẳn với đa số các trận đấu trước ở mùa giải năm nay.

Tính trung bình ở hai trận đấu này, Wan-Bissaka có 3.5 lần tắc bóng, 2.5 lần đánh chặn, 4 lần giải vây, 6 lần phá bóng... những chỉ số đó không hoàn toàn dẫn đầu nhưng thực tế là một trong số đó. Chưa kể, cầu thủ 22 tuổi cũng tung ra một đường chuyền quyết định ở phút 57 trong trận thắng Man City.

Bỏ túi Son và Sterling, 50 triệu bảng cho

 Sterling không thể thoát khỏi Wan-Bissaka ở trận derby Manchester.

Ở màn thư hùng tại Etihad, các bình luận viên thậm chí phải liên tục nhắc đến tên của Wan-Bissaka khi anh không cho Sterling một phút giây để thở, bám sát ngôi sao bên phía Man City mọi lúc mọi nơi, đến nỗi số 7 buộc lòng phải hoán đổi vị trí cho Bernardo Silva và Riyad Mahrez (vào sân từ ghế dự bị).

Bỏ túi Son và Sterling, 50 triệu bảng cho

 

Theo định nghĩa của Opta, "Key-pass" là đường chuyền cuối cùng dẫn đến cú sút hoặc pha uy hiếp khung thành nhưng không có bàn thắng.

Đặc biệt nhất phải kể đến tình huống ở phút 60, khi Sterling loại bỏ Lindelof ở mép vòng cấm bên phải, nhưng Wan-Bissaka không cho phép đối thủ thoát đi một cách dễ dàng. Anh theo Sterling trong vòng 20 mét sang phía bên kia sân và kết thúc bằng một pha tắc bóng xuyên giữa hai chân rất chính xác.

Bỏ túi Son và Sterling, 50 triệu bảng cho

 

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Son Heung-min không thể có ít nhất một kiến tạo hoặc đường chuyền quyết định hay dứt điểm trúng đích (trận thua Man Utd).

Hai màn trình diễn của ngôi sao người Anh đều được Whoscored đánh giá >7 điểm, với một danh hiệu MOTM (cầu thủ xuất sắc nhất trận) ở trận thắng tại sân Etihad và dĩ nhiên được coi là hậu vệ hay nhất so với tất cả những người xuất hiện trên sân của Man Utd, Tottenham và Man City. 

Man Utd từng phải đàm phán nhiều lần với Crystal Palace để sở hữu Wan-Bissaka, và mức giá được chốt là 50 triệu (kỷ lục ở vị trí hậu vệ phải). Nhưng cho đến nay, dường như con số đó chẳng hề đắt, thậm chí có thể rẻ nếu chứng kiến anh bỏ túi 2 ngôi sao chạy cánh hàng đầu kể trên!

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 16:05 09/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục