Bộ 3 MSD thi đấu lên đồng, Barca biến derby Catalunya thành cơn ác mộng

04:52 Chủ nhật 09/12/2018

TinTheThao.com.vnBarca đã có chiến thắng tưng bừng trước Espanyol nhờ sự tỏa sáng của tam tấu Messi, Dembele và Suarez.

Vòng 15 La Liga, Barca có chuyến làm khách trên sân người hàng xóm khó ưa, Espanyol. Dù không phải đối đầu với ông lớn cộm cán, tuy nhiên, đây vẫn là trận đấu đầy khó khăn với thầy trò Valverde. Bởi derby Catalunya luôn diễn ra trong không khí căng thẳng, khốc liệt và tràn ngập thù hận từ 2 bên.

Barca - Bóng Đá

Messi có trận đấu vô cùng xuất sắc.

Với kinh nghiệm 1 năm dẫn dắt "Blaugrana", HLV Valverde thừa hiểu những hiểm họa rình rập tại Estadi Olímpic Lluís Companys. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tung ra đội hình mạnh nhất có thể với thay đổi bất ngờ khi Dembele là người đá thay Coutinho trên hàng công. Đây là quyết định dễ hiểu vì tiền đạo người Pháp thi đấu ổn định và tích cực thời gian gần đây.

Biết được tính chất trận chiến, Barca chủ trương tiếp cận chậm rãi và giữ cục diện ở thế cân bằng. Đoàn quân Valverde thậm chí để đối phương lấn lướt và có cơ hội ở những phút đầu tiên. Suốt 10 phút hiệp 1, đương kim vô địch La Liga chỉ nắm quyền kiểm soát vượt trội hơn đội chủ nhà cũng như không để lại bất cứ pha phối hợp tấn công nào ấn tượng.

Không gây sức ép dồn dập, song ông lớn Tây Ban Nha lại có bàn thắng dẫn trước ở phút 17 nhờ sự xuất sắc của Messi. Từ pha đá phạt trực tiếp, siêu sao số 10 lập siêu phẩm bằng chân trái vào lưới Lopez, 1-0 cho Barca. Và cũng từ thời điểm này, trận đấu nghiêng hẳn về "Blaugrana". Đội khách liên tục gây nguy hiểm lên mảnh lưới Espanyol với những pha phối hợp tấn công bài bản, sắc nét.

Barca - Bóng Đá

Barca giành chiến thắng tưng bừng trước Espanyol.

Phút thứ 26, từ đường chuyền của Messi, Dembele xử lý khéo léo và sút chân phải vào góc xa khung thành. Barca vươn lên dẫn trước 2-0. Với tinh thần hưng phấn, không lạ khi thầy trò Valverde thi đấu vô cùng thanh thoát. Các cơ hội không ngừng được tạo ra từ đội khách, song, dàn sao "Blaugrana" lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Ở những phút cuối hiệp 1, cái tên được mong chờ nhất, Luis Suarez cũng lên tiếng. Tiền đạo số 9 đi bóng tới sát đường biên và có cú sút từ góc hẹp không tưởng vào lưới Lopez. Một lần nữa, cách biệt gia tăng lên thành 3 bàn. Barca đã có hiệp đầu xuất sắc và hàng công tỏa sáng rực rỡ.

Bước sang hiệp 2, Espanyol cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng các pha tấn công của Rubi thiếu độ đột biến và tính chính xác. Trong khi đó, đương kim vô địch La Liga lại chủ trương thi đấu chậm lại nhưng vẫn biết cách gây nguy hiểm cho đội bạn. Dembele và Messi tiếp tục kết hợp ăn ý khi phút 58, ngôi sao người Pháp bức tốc chuyền banh cho Leo dứt điểm, tiếc là thủ môn xuất sắc cản phá.

Và rồi, chỉ 7 phút sau, chân sút số 10 một lần nữa khiến sân RCDE Stadium câm nín. Tuyển thủ xứ tango ghi bàn và lập cú đúp đá phạt đẳng cấp. Tình huống đáng chú ý nhất ở những phút còn là pha rút ngắn tỷ số của Espanyol ở phút 73. Thế nhưng, sau khi xem VAR, trọng tài từ chối bàn thắng vì Óscar Duarte đã việt vị. Thế trận cứ thế giằng co cho đến khi trọng tài cất còi kết thúc. Barca giành thắng lợi tưng bừng ở derby Catalunya và củng cố ngôi đầu bảng.

Bạch Băng | 04:42 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục