Bị cục thuế 'sờ gáy', Neymar đứng trước nguy cơ từ bỏ 'giấc mộng mùa hè'

21:33 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnNeymar đang dính cáo buộc về tội trốn thuế ở cả Tây Ban Nha lẫn Brazil.

Neymar đang gặp rắc rối pháp lý với cơ quan thuế ở Tây Ban Nha khi Kho bạc nước này yêu cầu ngôi sao 27 tuổi nộp 35 triệu euro tiền thuế trong 4 mùa anh thi đấu tại Barcelona.

Sau một loạt các cuộc điều tra, Bộ Tài chính kết luận rằng tiền đạo người Brazil liên quan đến một số vấn đề bất thường trong thương vụ anh chuyển đến Paris Saint-Germain hồi mùa hè năm 2017, cũng như với phần thưởng gia hạn hợp đồng đã được thỏa thuận với Barca .

Neymar gặp rắc rối với cơ quan thuế  - Bóng Đá

 Neymar đang gặp rất nhiều rắc rối với cơ quan thuế Tây Ban Nha.

Nếu Neymar không trả số tiền 35 triệu euro, cầu thủ 27 tuổi này có thể bị tịch thu tài sản và vụ kiện pháp lý của anh sẽ được giải quyết tại tòa án. Tình hình này càng khiến việc Neymar trở lại Camp Nou trở nên phức tạp hơn, và cựu sao Santos có thể lặp lại câu chuyện tương tự mà Lionel Messi và Cristiano Ronaldo phải trải qua với Bộ Tài chính.

Về phía Paris Saint-Germain, họ đã giao hợp đồng từng ký kết với Neymar cho Kho bạc, nhưng các số liệu trong này đều bị xóa bỏ. Ngoài ra, Bộ Tài chính còn yêu cầu Neymar nộp tất cả tài liệu liên quan đến việc anh kiện Barca nợ thanh toán tiền thưởng trước khi anh chuyển đến PSG.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo 27 tuổi còn dính líu đến việc trốn thuế ở quê nhà. Marca cho biết, Kho bạc Brazil đã tịch thu 36 cổ phiếu bất động sản tương đương với số tiền khoảng 16 triệu euro, bởi trong quá trình điều tra thương vụ Neymar chuyển từ Santos sang Barcelona, họ đã phát hiện cầu thủ này trốn khoảng 40 triệu euro tiền thuế.

Trường Sơn | 20:32 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục