Bất ngờ! Jorginho không phải người chuyền nhiều nhất Premier League mùa này

18:45 Thứ năm 10/10/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ Jorginho vẫn luôn được biết đến là một trong những chân phân phối bóng đẳng cấp tại Châu Âu trong vài năm qua...

Mùa trước, cầu thủ được mệnh danh là "vua chuyền" ở lục địa già đã chuyển đến Chelsea từ Napoli. Tại Stamford Bridge, ngôi sao gốc Brazil vẫn chứng tỏ được khả năng với 3118 đường chuyền sau 37 trận ở Premier League (tỷ lệ 84.27 đường chuyền/trận). Nhưng bây giờ, mọi thứ đang đi theo một hướng khác...

Cụ thể, người đang dẫn đầu giải đấu sau 8 vòng là Andy Robertson của Liverpool. Ngôi sao đến từ Scotland đã có đến 598 đường chuyền (tỷ lệ 74.75 đường chuyền/trận, cao hơn trung bình mùa trước xấp xỉ 10 đường chuyền), trong khi Jorginho chỉ sở hữu 538 (tỷ lệ cũng giảm rõ rệt với 67.25 đường chuyền/trận).

Bất ngờ! Jorginho không phải người chuyền nhiều nhất Premier League mùa này - Bóng Đá

 Robertson soán ngôi của Jorginho ở khả năng chuyền bóng.

Jorginho vẫn là nhân tố trung tâm ở Chelsea, nhưng 4 hậu vệ ngay trước mặt Kepa Arrizabalaga bây giờ đang luân chuyển bóng cho nhau rất nhiều. Bộ ba đá chính là Cesar Azpilicueta, Kurt Zouma và Fikayo Tomori xếp ngay sau tiền vệ sinh năm 1991 về khả năng này, riêng Emerson thua thiệt chút ít vì dính chấn thương.

Một ví dụ khác cho thấy vai trò của Jorginho đã thay đổi, dẫn tới việc anh không còn giữ được vị thế của người chuyền bóng "bá đạo" nhất Premier League. Chúng ta hãy nhìn vào "passmap" (bản đồ chuyền bóng) của Chelsea khi họ đánh bại LOSC Lille ở UEFA Champions League 2019/20.

Bất ngờ! Jorginho không phải người chuyền nhiều nhất Premier League mùa này - Bóng Đá

 Jorginho thậm chí chuyền rất ít ở trận này, và hàng hậu vệ 5 người của Chelsea tạo ra một vòng cung chuyền bóng khủng khiếp (ảnh BetweenThePosts).

Willian vươn tới cột mốc 300 trận cho Chelsea:

Trung Quân | 15:05 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục