Barca gặp "hoạ lớn" ngay sau vòng đấu khai màn La Liga 2019/20

18:50 Thứ ba 20/08/2019

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch La Liga sớm thấy "bão tố" ngay đầu mùa giải mới.

Cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng

Barcelona đã khởi đầu La Liga 2019/20 theo cách rất đáng quên. Đội chủ sân Camp Nou thất thủ trước một Athletic Bilbao thi đấu quyết tâm và đầy cố gắng. Đây là trận thua cho thấy nhiều vấn đề tồn đọng đối với "gã khổng lồ" xứ Catalan, mà quan trọng nhất chính là "căn bệnh lệ thuộc" Lionel Messi và Luis Suarez. Trong 1 ngày Messi không thi đấu vì chấn thương, Suarez cũng sớm rời sân ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, hàng công Barca "từ hổ hoá mèo" và không thể gây áp lực đủ lớn để xuyên thủng hàng phòng ngự Bilbao.

Barca gặp

Barca có trận ra quân đáng thất vọng.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả sự thất vọng mà đoàn quân HLV Ernesto Valverde tạo ra. Bởi lẽ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang phải đối diện với một cuộc chiến thật sự tại xứ Catalan, nơi mà hàng loạt nhân sự hàng công của Barcelona đều điền tên vào danh sách bệnh binh, chỉ mỗi Antoine Griezmann là khoẻ mạnh.

Nếu như Lionel Messi chưa sẵn sàng cho trận đấu gặp Real Betis cuối tuần này, Luis Suarez dính chấn thương bắp chân, mọi thứ còn bỏ ngỏ thì Ousmane Dembele đã mắc phải chấn thương gân kheo, buộc ngồi ngoài 5 tháng để điều trị. Với tình hình khủng hoảng nhân sự trầm trọng, hàng công Barcelona giờ đây để lại nỗi lo rất lớn cho BLĐ Blaugrana.

Bài toán khó cho HLV Valverde

Thượng tầng Camp Nou hiểu rõ tình cảnh khó khăn hiện tại. Chính vì lẽ đó, đội ngũ tuyển trạch của CLB vẫn đang theo sát từng động thái chuyển nhượng của Neymar, với tham vọng đón chân sút người Brazil trở về xứ Catalan. Tuy nhiên, không chỉ Barca mà Juventus và Real Madrid cũng nuôi hy vọng sở hữu tiền đạo sinh năm 1992 từ Paris Saint-Germain, chính vì vậy quá khó để đội bóng xứ Catalan có thể đạt được mong muốn còn lại trên "phiên chợ hè" 2019.

Barca gặp

HLV Valverde không còn sự lựa chọn trên hàng công.

Nếu không thể chiêu mộ thêm Neymar, rõ ràng là nỗi lo lớn ở mặt nhân sự sẽ khiến thuyền trưởng Valverde loay hoay tìm cách tháo gỡ. Hàng công vốn nhiều hảo thủ giờ chỉ còn Griezmann là khoẻ mạnh, nhà đương kim vô địch La Liga không thể tiến hành công cuộc bảo vệ ngôi vương bằng tình hình nhân sự đáng báo động như thế.

Chính vì lẽ đó, thời gian tới, khi mà loạt trận vòng 2 La Liga gần kề, đối thủ là một Real Betis khó chịu, BLĐ Barcelona cần tìm ngay ra phương án thay thế và sắp xếp hàng công Blaugrana một cách hợp lý. Giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha mới chỉ qua 1 vòng mà "hoạ lớn" đã gọi tên thầy trò Ernesto Valverde.

Xem Lionel Messi tập luyện hồi phục chấn thương:

Minh Trí | 18:05 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục