Barca chia điểm đầy tiếc nuối: Dấu hỏi về năng lực của Enrique?

14:29 Chủ nhật 04/12/2016

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou chỉ có được 1 điểm trong trận El Classico. HLV Luis Enrique phải chịu trách nhiệm về trận hòa đáng tiếc này vì những quyết định sai lầm của ông.

Trả giá vì phung phí cơ hội

Barcelona không quá vượt trội so với Real Madrid, tuy nhiên họ lại có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Luis Suarez từ một tình huống cố định. Lúc này, đội chủ nhà trút bỏ hoàn toàn gánh nặng tâm lý và bắt đầu triển khai lối chơi theo đúng ý đồ của họ.

4

 

Neymar có pha ngoặt bóng đầy kỹ thuật trong vòng cấm biến Carvajal thành gã hề, lúc này khi mà các cổ động viên đều đứng dậy chuẩn bị ăn mừng bàn thắng thứ hai thì tiền đạo người Brazil lại ‘bặm môi bặm miệng’ sút thật mạnh khiến bóng bay vọt lên khán đài. Một quyết định khó hiểu của Neymar khi anh hoàn toàn có thể thực hiện pha sửa lòng trong sở trường để đánh bại Keylor Navas.

Phút 82, đến lượt Messi có cơ hội kết liễu trận đấu từ đường chọc khe đầy tinh tế của Iniesta, thế nhưng cú sút chéo góc của tiền đạo người Argentina lại đi thiếu chính xác. Không ai ngờ một cầu thủ đẳng cấp như Messi lại có thể tung ra pha dứt điểm tệ hại trong tư thế chỉ còn mỗi thủ môn đối thủ trước mặt như vậy.

5 tran gan nhat

 

Và cuối cùng, đoàn quân của HLV Luis Enrique phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Sergio Ramos tiếp tục đóng vai cứu tinh cho Kền kền trắng khi ghi bàn gỡ hòa ngay phút 90 của trận đấu. Thời gian bù giờ ít ỏi còn lại là không đủ cho những nỗ lực của Barca và họ đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà, qua đó không thể rút ngắn cách biệt với chính Real trên bảng xếp hạng La Liga.

Dấu hỏi về năng lực của Enrique?

Thuyền trưởng của Barcelona một lần nữa khiến người hâm mộ hoài nghi về năng lực của mình. Đầu tiên ông đưa đội trưởng Iniesta vào sân, điều đó không có gì phải bàn cãi, tuy nhiên Enrique lại quyết định rút Ivan Rakitic chứ không phải là Andre Gomes đang chơi khá tệ ở hàng tiền vệ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tỏ ra bị khớp trong lần đầu tiên góp mặt ở trận đấu Siêu kinh điển và thường xuyên có những pha xử lý tối, những đường chuyền sai địa chỉ.

6

 

Lúc Neymar chấn thương và bắt buộc phải rời sân, vị huấn luyện viên này lại có một quyết định gây tranh cãi khi đưa Dennis Suarez vào sân chứ không phải là Samuel Umtiti. Trong bối cảnh Real đang nỗ lực tấn công và sử dụng phương án câu bóng vào trong để tìm kiếm bàn thắng, sự có mặt của Umtiti sẽ hữu ích hơn rất nhiều bởi khả năng chống bóng bổng của cầu thủ này là tốt hơn rất nhiều so với Mascherano. Enrique cũng đã thừa nhận ông rất tức giận cầu thủ vào sân thay người Arda Turan phạm lỗi với các cầu thủ Real dẫn đến bàn gỡ hòa của Ramos ngay sau đó.

5

 

Những sự thay đổi của Enrique trong trận đấu này đã ít nhiều làm thay đổi cục diện trận đấu. Với việc khoảng cách 6 điểm vẫn được giữ nguyên, khả năng đoạt chức vô địch của Barcelona càng trở nên khó khăn hơn.

Xem lại trận hòa kịch tính của Barca trước Real

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 14:06 04/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục