Antonio Conte: Khi vấn đề không chỉ nằm ở thành tích

19:28 Thứ năm 19/04/2018

TinTheThao.com.vnNgay cả khi Antonio Conte đưa Chelsea lên ngôi tại FA Cup, người ta cũng không dám nghĩ đến viễn cảnh chiến lược gia người Italia sẽ còn tại vị ở mùa giải sang năm.

Vì ông không phải Arsene Wenger

Tinh cảnh hiện tại của Conte không khác gì Arsene Wenger ở mùa giải trước. Khi Arsenal rơi vào khủng hoảng và gây thất vọng trong phần lớn mùa giải, chiếc cúp FA là cứu cánh duy nhất để chiến lược gia người Pháp hi vọng có thể tiếp tục ở lại sân Emirates.

Trước đó, ban lãnh đạo của Arsenal đã lên sẵn một danh sách dài những cái tên có thể thay thế chiếc ghế nóng của "Giáo sư". Tuy nhiên, Arsenal bất ngờ lột xác ở giai đoạn cuối với sơ đồ 3 hậu vệ mới toanh được Arsene Wenger áp dụng. Có lẽ như một định mệnh, các Pháo thủ thành London đánh bại chính... Chelsea trong trận chung kết và lên ngôi vô địch, Arsene Wenger được giữ lại.

Cúp FA cũng không cứu được Antonio Conte - Bóng Đá

 Conte khó có cơ hội ở lại Chelsea.

Nhưng câu chuyện ở sân Stamford Bridge lại khác, và chủ tịch của Chelsea là một "máy chém" huấn luyện viên thực thụ. Khác với Arsene Wenger, Antonio Conte đã được bơm tiền vì những mục tiêu cao xa là chức vô địch Champions League. Thế nhưng những gì cựu HLV Juventus để lại là nỗi thất vọng cho ban lãnh đạo cũng như CĐV The Blues. Không những bị loại tại đấu trường châu Âu, giờ đây cả cơ hội lọt vào top bốn cũng là mục tiêu xa vời đối với Chelsea. Dù cho Conte có đưa The Blues đến với chức vô địch FA Cup, những người lạc quan nhất vẫn không dám nghĩ về việc ông sẽ tiếp tục tại vị. 

Các cầu thủ đã không còn tin Conte

Arsene Wenger khi ấy dù bị các CĐV chỉ trích nhưng ông vẫn còn niềm tin từ các cầu thủ. Ở sân Emirates không có chuyện "chia năm xẻ bảy" như tại Chelsea trong những mùa giải vừa qua. Việc bất ngờ thay đổi lối chơi của Wenger đã giúp các cầu thủ như lột xác trong cách vận hành mới. Trở lại với Conte, sơ đồ 3-4-3 của HLV người Italia từng tạo ra "hot trend" và đưa Chelsea lên ngôi vương Premier League. Tuy nhiên, thất bại của The Blues ở mùa này bắt nguồn từ niềm tin của các cầu thủ đối với cựu HLV Juventus.

Sai lầm lớn nhất của Antonio Conte đó chính là đẩy Eden Hazard lên vị trí trung phong ngay cả khi ông đang sở hữu Alvaro Morata. Việc thi đấu trái sở trường khiến tuyển thủ người Bỉ "khó chịu" và thẳng thừng lên tiếng chỉ trích ông thầy của mình. Và ở chiều ngược lại, số tiền 58 triệu bảng để chiêu mộ Morata đã bị ném ra ngoài cửa sổ. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang có một mùa giải tệ hại và nhiều khả năng sẽ theo chân Conte rời sân Stamford Bridge.

Antonio Conte: Khi vấn đề không chỉ nằm ở thành tích - Bóng Đá

 Eden Hazard đã chơi mờ nhạt trong phần lớn mùa giải năm nay.

Chưa dừng lại ở đó, cái tên mới nhất bật lại Conte đó là tân binh Antonio Rudiger. Cầu thủ người Đức cảm thấy "khó hiểu" vì đội nhà để West Ham cầm hòa ở vòng 33, ngay sau đó cựu cầu thủ AS Roma đã bị "trảm" trong trận gặp Southampton. Người ta hiểu rằng vấn đề của Chelsea không phải nằm ở câu chuyện thành tích và sự kiên nhẫn của chủ tịch Abramovich với Antonio Conte. Khi các cầu thủ đã không còn tin vào huấn luyện viên trưởng, việc giữ lại ông ta chẳng khác nào... tự sát, ban lãnh đạo Chelsea có lẽ hiểu rõ điều này.

Kha Võ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục