5 lý do để tin Dortmund sẽ vô địch Bundesliga mùa này

12:51 Chủ nhật 11/11/2018

Dortmund mùa này đang có những màn trình diễn rất ấn tượng ở Bundesliga, và họ hoàn toàn có thể giành chức vô địch. Sau đây là 5 lý do để chúng ta tin vào điều đó.

Hàng công quá hay

Với 33 bàn thắng sau 11 vòng đấu, Dortmund lúc này chính là đội bóng đang có hàng công mạnh nhất ở Bundesliga năm nay, họ đang hơn đội có hàng công mạnh thứ 2 tới 9 bàn (Hoffenheim ghi được 24 bàn).

 - Bóng Đá

 Alcacer và Reus đều đã ghi được 8 bàn cho Dortmund mùa này.

HLV Lucien Favre đang tạo ra một Dortmund với rất nhiều ngòi nổ khác nhau. Tiền đạo Paco Alcacer đang có 8 bàn, đó cũng là số bàn thắng mà tiền vệ đội trưởng Marco Reus đã ghi được ở Bundesliga mùa này. Ngoài ra, những Christian Pulisic, Jadon Sancho, Larsen, Mario Gotze cũng đã có những bàn thắng quan trọng cho Dortmund. Tất cả đang góp phần để tạo thành một Dortmund với cỗ máy hủy diệt như hiện tại.

Thủ lĩnh đáng tin cậy

Marco Reus được chính thức bổ nhiệm làm đội trưởng mới của Dortmund trong mùa giải năm nay, và anh đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Với lối đá kỹ thuật, thông minh và đầy tốc độ, Marco Reus đang tạo ra tầm ảnh hưởng rất lớn lên tinh thần và lối chơi của toàn đội.

 - Bóng Đá

 Không những là thủ lĩnh tinh thần của CLB Vàng đen, Marco Reus còn là một tay săn bàn đáng sợ. 

Không những vậy, anh còn trực tiếp đóng góp những bàn thắng hay kiến tạo cho đồng đội lập công. Sau 11 trận ở Bundesliga, Marco Reus đang có 8 pha lập công và 4 lần “dọn cỗ” khác cho các đồng đội.

Tinh thần chiến đấu

Mùa này, Dortmund là một đội bóng không biết sợ hãi và cúi đầu. Họ luôn giữ được tinh thần chiến đấu ngoan cường ở mọi trận đấu. Mới đây, Dortmund đã thắng ngược đối thủ trực tiếp Bayern dù liên tục bị vươn lên dẫn trước 2 lần.

Nhưng đó không phải là lần đầu tiên ở mùa này Dortmund có màn ngược dòng ấn tượng như vậy. Trước Augsburg ở vòng 7, họ cũng thắng ngược đối thủ 4-3 trong một trận cầu mà họ liên tục bị dẫn trước. hay như vòng 6, Dortmund bị đội chủ nhà Leverkusen dẫn trước 2-0 ở hiệp 2, nhưng sang hiệp 2 thầy trò HLV Favre đã vùng lên mạnh mẽ và ghi một lúc 4 bàn để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-2.

Tài năng của HLV Lucien Favre

HLV Favre rất hiểu các cầu thủ của mình và biết làm những gì để giúp họ có thể thi đấu với hiệu quả cao nhất. Ông giúp Marco Reus trở lại là chính mình, giúp các cầu thủ trẻ như Sancho, Larsen... phát triển tài năng và giúp những tân binh như Alcacer, Witsel, Delaney chơi đúng hoặc vượt kỳ vọng.

 - Bóng Đá

 Không đình đám, nhưng HLV Favre đang là một trong những thuyền trưởng tài năng nhất châu Âu mùa này.

Ngoài ra, vị chiến lược gia 61 tuổi còn giúp Dortmund có lối chơi tấn công phóng khoáng và hiệu quả hơn. Ông cũng giỏi truyền lửa cho các học trò, giúp họ gắn kết với nhau và luôn chơi với một tinh thần cao nhất.

Bayern thi đấu không ổn định

Bayern mùa này vẫn có những chuỗi trận ấn tượng, nhưng họ lại thiếu sự ổn định. Sau 11 vòng ở Bundesliga, họ đã để hòa 2 và thua tới 3 trận. Lúc này, nhà ĐKVĐ chỉ đang đứng thứ 3, kém Dortmund tới 7 điểm và bằng điểm với đội đứng thứ 2 là Moenchengladbach, nhưng họ chơi hơn đối thủ một trận.

 - Bóng Đá

 ĐKVĐ Bayern Munich, đối thủ lớn nhất của Dortmund đang thi đấu rất tệ hại.

Nếu như mọi năm, hàng công của Bayern luôn thể hiện sức mạnh đáng sợ ở Bundesliga thì ở mùa này, mọi chuyện đang không diễn ra như vậy. Sau 11 vòng họ mới chỉ ghi được 20 bàn, kém xa Dortmund (33 bàn). Hàng công của Bayern cũng chỉ đang đứng thứ 5/6 đội đang dẫn đầu Bundesliga năm nay, họ chỉ hơn Leipzig đúng 1 bàn, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Với 5 lý do trên, những người hâm mộ Dortmund hoàn toàn có thể tin rằng đội bóng của họ sẽ vô địch Bundesliga năm nay sau 6 năm “núp bóng” Bayern.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:23 11/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục