Điểm mặt 5 ứng viên thủ quân ĐTQG Việt Nam

13:59 Thứ ba 20/03/2018

HLV Park Hang-seo chốt danh sách 23 cầu thủ ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Vậy ai sẽ là người được thầy Park ‘chọn mặt gửi vàng’ cho tấm băng đội trưởng ĐTQG?

Tiền vệ Đinh Thanh Trung

Đinh Thanh Trung: Đầu tàu kéo Quảng Nam FC lên đỉnh vinh quang - Bóng Đá

Đinh Thanh Trung sẽ là ứng cử viên số 1 cho tấm băng đội trưởng ĐTQG ở thời điểm hiện tại. 

Không ai khác tiền vệ Đinh Thanh Trung sẽ là gương mặt thích hợp nhất cho tấm băng đội trưởng ĐTQG lúc này. Ở thời điểm đội trưởng Văn Quyết không được triệu tập do dính án kỷ luật ở giải VĐQG thì đội phó Thanh Trung là người có tầm ảnh hưởng với toàn đội. Hiện tại Đinh Thanh Trung đang là đương kim bóng vàng Nam 2017. Nói về ngôi vô địch của Quảng Nam FC ở V-League và Siêu Cup QG, người ta cũng nhắc nhiều đến vị trí thủ quân của đội bóng chủ sân Tam Kỳ.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức

So sánh về mặt kinh nghiệm và tuổi đời ở ĐTQG hiện tại, tiền đạo Nguyễn Anh Đức là người xứng đáng nhất để đeo băng đội trưởng. Sau nhiều năm không ăn cơm tuyển, bất ngờ dưới triều đại HLV Park Hang-seo, Anh Đức được gọi trở lại để tham dự Asian Cup 2019. Ở trận hòa 0-0 với ĐT Afghanistan trên sân Mỹ Đình, Anh Đức đã để lại khá nhiều ấn tượng trên hàng công ĐT Việt Nam cùng Công Phượng và Văn Quyết. Kinh qua rất nhiều triều đại HLV ở sân Gò Đậu thì Anh Đức vẫn là người giữ lâu nhất tấm băng đội trưởng trên sân.

Tiền vệ Lương Xuân Trường

Câu chuyện Xuân Trường và chiếc băng đội trưởng trên tay - Bóng Đá

Trường "híp" đã khẳng định được vai trò thủ quân trong màu áo U23 Việt Nam. 

Ngay sau khi có danh sách 23 cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019, đã xuất hiện những thông tin bên lề tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ nắm chiếc băng đội trưởng của ĐTQG Việt Nam. Hẳn nhiên sẽ có rất nhiều người nhớ hình ảnh của đội trưởng Xuân Trường trong màu áo U23 Việt Nam. Nơi mà đội bóng của chúng ta đã tạo nên cơn chấn địa của bóng đá châu lục khi về nhì ở VCK U23 châu Á.

Về tư chất đạo đức lẫn tài năng trên sân trên cỏ, tiền vệ người Tuyên Quang đủ khả năng nhận tấm băng đội trưởng của thầy Park lúc này. Điều mà nhiều người tin rằng ông thầy xứ Kim Chi có thể sẽ trao băng thủ quân cho Xuân Trường vì anh biết tiếng Hàn, có thể truyền đạt những thông điệp từ HLV Park Hang-seo. Chắc chắn việc có thể trao đổi trực tiếp với trọng tài trên sân bằng tiếng Anh và cả dụng ý của người thầy ở ngoài đường biên với đoàn quân áo đỏ cũng là lợi thế vô cùng lớn để Xuân Trường giữ vai trò thủ lĩnh trên sân.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn

Vũ Minh Tuấn không phải cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhất là trong màu áo ĐTQG. Còn nhớ AFF Cup 2016, Tuấn “đớp” đã phải cất giấu đi nỗi buồn bố mất để toàn tâm, toàn ý phục vụ ĐTQG. Vượt lên trên bi kịch của số phận, Minh Tuấn đã ghi bàn thắng sân bằng cách biệt 2-2 cho ĐTVN trên sân Mỹ Đình. Tinh thần, ý chí cùng nỗ lực vươn lên của tiền vệ Vũ Minh Tuấn là điều mà HLV Park Hang-seo được các cộng sự chỉ ra rõ nhất. Cũng không quá bất ngờ nếu tân binh của FLC Thanh Hóa ở V-League 2018 được trao tấm băng đội trưởng ở thời điểm hiện tại.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh

Cũng giống như Xuân Trường, Đỗ Duy Mạnh là cái tên chiếm được nhiều thiện cảm nhất trong màu áo U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu – Trung Quốc. So sánh về mặt tuổi đời, có lẽ Duy Mạnh không bằng Anh Đức, Thanh Trung hay Minh Tuấn, thế nhưng nói về độ chín, sự lì lợm và đầu óc trên sân cỏ, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC không thua kém các đàn anh.

Cuối năm 2018, ĐTQG Việt Nam sẽ có giải đấu vô cùng quan trọng AFF Suzuki Cup, nếu nhìn về tương lại và để thử nghiệm bản lĩnh của một thủ quân ở trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với Jordan, rất có thể HLV Park Hang-seo cũng sẽ giao trọng trách lớn này cho Duy Mạnh.  

Đình Viên - BongDa.com.vn - TTVN | 13:20 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục