5 điều rút ra từ thành công của Barca mùa này

16:05 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnVẫn chưa đội bóng nào ở La Liga đánh bại được Barcelona mùa này. Thật khó tin khi họ làm điều này trong bối cảnh mất đi siêu sao Neymar hồi đầu Hè. Vậy thành công của Barca đến từ đâu?

1. Marc-Andre ter Stegen bắt như lên đồng

5 điều rút ra từ thành công của Barca mùa này - Bóng Đá

 Stegen mới chỉ lọt lưới 7 bàn ở La Liga. 

Ở mùa giải này, Barca có một chốt chặn cực kì tin cậy ở hàng phòng ngự. Trải qua 18 trận, Stegen của họ mới chỉ thủng lưới 7 bàn. Anh là người sửa sai cho các trung vệ, cũng là người đầu tiên phát động tấn công. Cần phải nói thêm, khả năng chơi chân của thủ thành người Đức đang được cải thiện đáng kể. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ này, xuất bắt chính dành cho Stegen ở tuyển Đức tại World Cup 2018 là hoàn toàn khả thi. 

2. Umtiti trở thành quái vật

Sau khi Carles Puyol giải nghệ vào năm 2014, gã khổng lồ xứ Catalan mãi miết đi tìm một trung vệ thép. Và cho đến nay, Samuel Umtiti chính là lời giải. Dù mới cập bến Barca không lâu, nhưng trung vệ người Pháp đã cho thấy những tố chất để trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới ở khâu phòng ngự. 

Anh có tốc độ, không ngại va chạm và dần thấm nhuần chơi bóng của Barca. Điều mà BHL cần nhất ở anh thời điểm này là "miễn nhiễm" với các chấn thương. Từ đầu tháng 12 đến nay, Umtiti vẫn chưa trở lại sân thi đấu vì gặp vấn đề ở gân kheo. 

3. "Hàng dạt" Paulinho thể hiện chân giá trị

5 điều rút ra từ thành công của Barca mùa này - Bóng Đá

 Paulinho ngày càng quan trọng với Barca. 

Không được đánh giá cao khi chuyển từ giải VĐQG Trung Quốc đến Tây Ban Nha, nhưng thời gian đã chứng minh, mức giá 40 triệu euro mà Barca bỏ ra là không uổng phí. 

Không có được những đường nét hào hoa như Andres Iniesta hay Xavi trước đây, nhưng chiều cao vượt trội cùng lối chơi thiên về sức của Paulinho đã giúp tuyến giữa của Barca có được sự cân bằng. Anh cũng là một chân sút thầm lặng của đội bóng khi có 7 pha lập công tính đến thời điểm này. 

4. Siêu nhân Lionel Messi

Dù đã có dấu hiệu của tuổi tác và được ông Ernesto Valverde cho phép đá lùi sâu như một tiền vệ kiến thiết, cầu thủ người Argentina vẫn có đươc 16 bàn thắng (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga). 

Phong độ hủy diệt của Messi giúp Barca có được những trận thắng dễ dàng, bất chấp đối thủ là Real Madrid hay Levante. 

5. Ernesto Valverde tinh quái 

Có thể thấy, Barca của mùa bóng này không còn tấn công dồn dập như trước. Thay vào đó, họ chấp nhận nhún mình, chơi với số đông quân số ở hàng tiền vệ và sẵn sàng tung ra những cú đấm quyết định khi cần. 

Trận đấu với Real là một ví dụ điển hình. Họ để Kền kền trắng ép sân trong suốt hiệp một, nhưng chỉ cần một pha phản công, thế trận đã xoay chuyển chóng mặt. Phải khẳng định, dù không hào hoa bằng mùa giải ăn 6 của Pep Guardiola, nhưng Barca hiện tại là đội bóng hoàn hảo nhất trong 10 năm trở lại đây. 

Màn trình diễn của Messi mùa này: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 14:46 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục