5 điều Pep Guardiola cần làm nếu muốn tiếp tục thống trị Premier League

21:28 Thứ hai 16/04/2018 | 2

TinTheThao.com.vnManchester City đã vô địch một cách tuyệt đối ở mùa giải năm nay, tuy nhiên vẫn còn đó nhiều điều Pep cần cải thiện để chuẩn bị cho mùa sau.

Nâng cấp “Kế hoạch B”

Man City đang sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng. Đội chủ sân Etihad đủ quân số để mỗi trận tung ra một đội hình khác nhau, tuy nhiên tính ổn định của họ lại không được duy trì ổn định.

 - Bóng Đá

 

Trong trận thua 0-3 trước Liverpool ở lượt đi Tứ kết Champions League, Pep Guardiola thừa nhận các học trò của ông tỏ ra hoang mang khi không có được sự điều chỉnh phù hợp. Chính vì vậy Pep cần phải cải thiện “kế hoạch B” trong mùa giải tới nếu muốn thâu tóm mọi danh hiệu. Mùa Hè này, rất có thể Man City vẫn tiếp tục “bơm” tiền vào TTCN.

Giữ chân Sergio Aguero

30 bàn thắng sau 39 lần ra sân – 21 trong số đó được ghi ở Premier League mùa này, Pep Guardiola vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của Aguero. Ông tin rằng Man City sẽ chơi tốt hơn với Gabriel Jesus, người có khả năng hoạt động rộng và liên kết lối chơi tốt hơn El Kun.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên không thể phủ nhận Aguero là sát thủ đáng sợ bậc nhất của Ngoại hạng Anh kể từ khi tiền đạo này gia nhập giải đấu này. Pep cần phải giữ chân Aguero để tạo ra sự cạnh tranh cần thiết với Gabriel Jesus và đề phòng tiền đạo người Brazil chấn thương.

Tăng cường vị trí tiền vệ trung tâm

Pep Guardiola có  Fernandinho, Gündogan, David Silva và Kevin De Bruyne cho vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài ra còn có Fabian Delph và Zinchenko – hai cầu thủ không được trọng dụng và thường bị xếp đá hậu vệ trái.

 - Bóng Đá

 

Có hai lý do Pep cần tăng cường ở khu vực trung tuyến, thứ nhất David Silva đã 32 còn Fernandinho sẽ 33 tuổi vào tháng tới. Hai cầu thủ này khó có thể chống lại gánh nặng của tuổi tác. Thứ hai, triết lý của Pep Guardiola lấy hàng tiền vệ làm nhân tố chính để triển khai, chính vì vậy ông cần làm mới tuyến này bằng những cái tên khác để không bị đối thủ bắt bài. Julian Weigl của Dortmund được cho là đang nằm trong tầm ngắm của Man City.

Thay thế Vincent Kompany

Gánh nặng tuổi tác cùng chấn thương đã lấy đi phong độ đỉnh cao của Vincent Kompany. Mặc dù anh có 15 lần ra sân ở Premier League mùa này, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ với Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

 

Khi Kompany chấn thương, Pep chỉ còn lại 3 sự lựa chọn cho vị trí trung vệ là Otamendi, John Stones và Laporte. Để có thể chinh chiến ở cả 4 đấu trường, 3 hậu vệ là quá ít đối với Man City.

Tiếp tục giữ vững sự kiên định

Cùng thời điểm này mùa bóng trước, Man City chỉ xếp thứ 4 trên BXH Premier League và HLV Pep Guardiola nhận vô vàn chỉ trích vì lối đá ông áp dụng cho CLB. Bỏ ngoài tai những lời dèm pha đó, Pep đập tan tất cả khi đưa Man City vô địch tuyệt đối ở mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 

Điểm khuyết của Man City mùa này chính là thất bại ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên thất bại đó sẽ giúp Pep Guardiola rút ra rất nhiều bài học, giống như ông đã làm ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Mùa tới, chắc chắn người ta sẽ chứng kiến một Man City khác đáng sợ hơn ở Champions League.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 21:01 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục