5 điểm nhấn Watford 0-1 Arsenal: Aubameyang theo sát Salah, Aguero; Sự linh hoạt của Emery

09:00 Thứ ba 16/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnPha lập công vào lưới Watford đã giúp Aubameyang có 18 bàn tại Premier League mùa này. Chỉ kém Mo Salah và Kun Aguero.

1. Unai Emery thể hiện sự linh hoạt trong chiến thuật

Arsenal đã có màn trình diễn ấn tượng trước Napoli khi đánh bại đại diện nước Ý với tỷ số 2-0. HLV Emery đã sử dụng đội hình 3-4-1-2 trong trận đấu này. Làm khách trên sân của Watford, chiến lược gia người Tây Ban Nha thực hiện 6 sự thay đổi và đưa Pháo thủ trở về đội hình 4-2-3-1.

sau trận - Bóng Đá

 Emery đọc trận đấu và đưa ra giải pháp rất nhanh.

Nhận thấy sự khó khăn trong hiệp thi đấu đầu tiên, Emery đã chuyển sang sơ đồ 3-4-3 trong hiệp hai, giúp Arsenal kiểm soát thế trận tốt hơn trước 10 người của đội chủ nhà. Nếu chỉn chu hơn, Pháo thủ lẽ ra đã có thêm bàn thắng.

2. Sự ngu ngốc của Troy Deeney

Phút 11, Troy Deeney nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh cùi chỏ đối với Torreira. Trên đường bước vào đường hầm, anh cởi phăng chiếc áo đấu và theo như vị trọng tài thứ 4 ở gần đó, Deeney đã văng tục hướng về phía huấn luyện viên Unai Emery để nói lên sự khinh bỉ của mình ở pha bóng với tiền vệ Lucas Torreira.

Cựu hậu vệ Gary Neville là người tiếp theo lên tiếng chỉ trích pha bóng phi thể thao của Troy Deeney với Lucas Torreira. Chuyên gia trên BBC Radio là Chris Sutton xem tình huống đó là “1 sự đần độn đúng nghĩa”. Hành vi văng tục của tiền đạo sinh năm 1988 nhiều khả năng sẽ khiến anh phải nhận thêm án phạt.

3. Khao khát ghi bàn của Aubameyang

Dù pha lập công của tiền đạo người Gabon khá may mắn, tuy nhiên hiện anh đã có 18 bàn tại Premier League mùa này, chỉ kém Mo Salah và Sergio Aguero trong cuộc đua giành chiếc giày vàng. Sau đó Aubameyang đã thực hiện pha nào lộn để ăn mừng, cho thấy anh đã giải tỏa được áp lực sau quãng thời gian bị chỉ trích.

sau trận - Bóng Đá

Aubameyang chỉ kém Salah và Aguero đúng 1 pha lập công. 

4. Câu hỏi hóc búa

Unai Emery chọn Mkhitaryan cho vị trí cánh phải trong bộ tứ vệ của Arsenal. Tuy nhiên màn trình diễn nghèo nàn của cầu thủ này khiến anh khó có thể góp mặt trong trận tái đấu với Napoli sắp tới.

Phong độ của Mkhitaryan là hết sức thất thường khi có những thời điểm anh chơi bùng nổ, nhưng sau đó lại “lặn tăm”. Ở trận đấu này cựu tiền vệ của M.U bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Ben Foster trong hiệp hai.

5. Maitland-Niles chứng minh giá trị

Phút 80, Gray đã thoát xuống vòng cấm Arsenal để đối mặt và thậm chí vượt qua luôn cả Leno, nhưng Maitland-Niles đã có mặt kịp thời để trượt người cản phá, không cho Gray đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống. Dù chỉ trám vào vị trí của Hector Bellerin, tuy nhiên cầu thủ 21 tuổi đang chơi cực kỳ ấn tượng.

Endo | 05:09 16/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục