5 điểm nhấn sau trận Chelsea - M.U: Conte mới là "Người đặc biệt"

02:14 Thứ hai 24/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnChelsea đã có cuộc tiếp đón thầy cũ Jose Mourinho không thể hoàn hảo hơn bằng thắng lợi 4 sao, qua đó chính thức góp mặt trong top 4 sau vòng đấu thứ 9.

1. Thay đổi mang tính bước ngoặt của Conte

Với việc chuyển hẳn sang thi đấu với sơ đồ đầy mới lạ 3-4-3, Chelsea của Antonio Conte đã có những kết quả vô cùng mỹ mãn. Kể từ sau thất bại trước Arsenal tháng trước, NHM The Blues liên tục được tận hưởng niềm vui chiến thắng, các cầu thủ áo xanh cũng thi đấu vô cùng xuất sắc khi ghi liền 9 bàn thắng và không để thủng lưới một lần nào.

Ngoài ra, quyết định cho bộ đôi Marcos Alonso và Victor Moses trấn giữ hai bên hành lang cánh của Conte đã đem lại hiệu quả bất ngờ. Chelsea mạnh mẽ vô cùng trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự.

2. Pedro bỗng vụt sáng

pedro-chelsea-1

 

Mourinho chính là người đem Pedro về Stamford Bridge mùa trước và hy vọng cầu thủ của Barcelona sẽ giúp Chelsea trở nên đa dạng hơn ở mặt trận tấn công. Đáng tiếc, tiền đạo người TBN lại khiến người thầy mình thất vọng bởi lối chơi không phù hợp với Premier League.

15 tháng sau, Pedro bỗng trở thành "kẻ thù" của Mourinho, đặc biệt khi tiền đạo của Chelsea ghi bàn mở tỉ số ngay ở giây thứ 30. Với bàn thắng sớm của Pedro, Chelsea dễ đá hơn hẳn và M.U cũng bị áp lực tâm lý nặng nề, từ đó trở nên vỡ vụn trước sức ép của đội nhà.

3. Ibrahimovic, Pogba lại "tàng hình"

Khỏi phải nói, NHM Quỷ đỏ thất vọng thế nào về màn trình diễn của hai tân binh sáng giá nói trên. Với Ibrahimovic, anh mất hút giữa hàng thủ được tổ chức kín kẽ và không có một "xen-ti-mét" nào để thể hiện kĩ năng của mình. Trong khi đó, Pogba cũng chẳng khá hơn khi thường xuyên chuyền hỏng và rê bóng rườm rà. Mỗi khi có bóng, tiền vệ người Pháp lập tức bị quây quanh bởi 2-3 cái bóng áo xanh, khiến anh buộc phải đưa ra những phương án xử lý ngay lập tức. Điều đó dẫn đến việc thiếu chuẩn xác và ý tưởng nghèo nàn trong các đường chuyền.

4. "Những con chuột" khẳng định giá trị

hazard-1

 

Eden Hazard và Diego Costa được NHM Chelsea đặt biệt danh là những "con chuột", ám chỉ việc âm thầm khiến Mourinho bị sa thải vào tháng 12 năm ngoái.

Dưới thời HLV mới là Conte, bộ đôi này đã tìm lại được phong độ xuất sắc như ở mùa giải 2014/15. Hazard trực tiếp đem về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea sau một pha xoay sở trong vòng cấm. Trong khi đó, Costa dù không lập công những cũng kéo dãn hàng phòng ngự M.U để các đồng đội có nhiều khoảng trống để dứt điểm.

5. Fellaini lạc nhịp

fellaini-man0utd-1

 

Việc bị thủng lưới quá sớm khiến M.U buộc phải chuyển từ việc phá lối chơi đối phương sang tấn công. Fellaini là chính là "nạn nhân" tội nghiệp trong sự thay đổi này. Từ một nhân tố không thể thiếu của đội nhà trước sức ép của Chelsea, Fellaini buộc phải dâng cao phối hợp cùng đồng đội, điều vốn không phải điểm mạnh của tiền vệ này.

Trong khi đó, điểm mạnh của Fellaini là không chiến cũng không được sử dụng thường xuyên khi vấp phải hàng phòng ngự cũng có chiều cao rất tốt của Chelsea. Quyết định thay Fellaini trong hiệp 2 có lẽ đã quá muộn, đặc biệt khi Chelsea chủ động lui sâu về sân nhà phòng ngự.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 01:20 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục