5 điểm nhấn Leicester 3-1 Liverpool: King Power chia hai nửa buồn vui

09:40 Thứ ba 28/02/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng của Bầy cáo có chút buồn khi trên băng ghế huấn luyện không còn hình bóng của "Gã thợ hàn" Claudio Ranieri.

1. King Power chia nửa buồn vui

Đang trong giai đoạn khủng hoảng, ít ai ngờ Leicester City lại có một trận đấu bùng nổ đến vậy khi đánh bại đội bóng đang hừng hực khí thế Liverpool ngay trên sân nhà của mình.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, chiến thắng của Bầy cáo vẫn đượm chút buồn bởi sự ra đi của HLV Claudio Ranieri. Vị thuyền trưởng có công trong chức vô địch thần kỳ của Leicester không còn trên băng ghế huấn luyện, chăc hẳn các CĐV của đội bóng vẫn còn nhớ hình bóng của ‘Gã thợ hàn’.

2. Craig Shakespeare xứng đáng ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng?

Người đang tạm quyền dẫn dắt Leicester - Craig Shakespeare đưa Bầy cáo trở lại sơ đồ 4-4-2, đội hình đã làm nên chiến tích của họ vào năm ngoái, và ngay lập tức nó đã đem lại hiệu quả.

 - Bóng Đá

 

Shakespeare sử dụng Marc Albrighton cho vị trí tiền vệ cánh, thay thế cho Gray. Tiền vệ mang áo số 11 đã có một trận đấu xuất sắc và đóng góp một pha kiến tạo cho Jamie Vardy lập công. Cùng với Mahrez, Albrighton giúp 2 cánh của Leicester trở nên cực kỳ cơ động.

3. Claudio Ranieri vẫn nằm trong tim người hâm mộ

Có một cuộc diễu hành ủng hộ Claudio Ranieri đi qua trung tâm thành phố, một chiếc xe tang với một "RIP Football" vòng hoa và mặt nạ Ranieri khắp nơi. Có một biểu ngữ viết: “Ranieri – cầu thủ của ông, những ông chủ đã sa thải ông. Đó là một sự nhục nhã. Cảm ơn Ranieri đã biến giấc mơ của chúng tôi thành sự thật.”

 - Bóng Đá

 

Rõ ràng việc sa thải HLV Claudio Ranieri khiến các cổ động viên của Leicester vô cùng tức giận. Họ cho rằng đội bóng đã phản bội lại vị chiến lược gia người Italia. Chức vô địch thần kỳ mà “Gã thợ hàn” đưa lại cho Bầy cáo đã giúp ông chiếm được tình cảm của NHM, không quá khó hiểu tại sao họ lại phẫn nộ bởi quyết định của những ông chủ người Thái.

4. Liverpool nhớ Jordan Henderson

Thủ quân của The Kop không thể góp mặt trong trận đấu này bởi một chấn thương nơi bàn chân. Chưa rõ mức độ nghiêm trọng, nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong trận đấu với Arsenal vào cuối tuần này.

 - Bóng Đá

 

Henderson đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của HLV Jurgen Klopp. Anh là người điều tiết lối chơi của đội bóng. Ở mùa giải năm nay, Hendo là cầu thủ đầu tiên ở giải Ngoại hạng có trên 2000 đường chuyền.

5. Mục tiêu của Liverpool là gì?

Ở giai đoạn đầu mùa, Quỷ đỏ vùng Merseyside được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bởi lối đá tấn công đẹp mắt và cực kỳ hiệu quả. Bất cứ đội bóng nào cũng e dè khi phải đối đầu với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

 - Bóng Đá

 

Thế nhưng giờ đây họ đã bị đá văng ra khỏi top 4. Vị trí thứ 5 của họ cũng khó giữ vững khi Man Utd chỉ kém họ đúng 1 điểm và còn 1 trận chưa đá. Từ một ứng cử viên vô địch, mục tiêu top 4 của Liverpool cũng khó thể thực hiện được nếu họ không giữ được sự ổn định trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải.

Highlights trận đấu

Endo - Thể thao Việt Nam | 09:18 28/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục