Những cái tên có thể đẩy Jose Mourinho ra khỏi Old Trafford trong thời gian tới

22:04 Thứ ba 21/08/2018

Dẫu biết mùa giải thứ ba luôn khó khăn với Jose Mourinho nhưng không nhiều người lại nghĩ rằng điều đó đến sớm như vậy với chiến lược gia người Bồ Đào Nha tại Man United. Giờ đây nhiều lời dự đoán rằng Người đặc biệt sẽ sớm bị sa thải. Vậy thì, nếu ngày đó xảy ra thì ai có thể là tác nhân khiến cựu HLV Chelsea, Inter Milan và Real Madrid bị đẩy khỏi nhà hát của những giấc mơ?

Ed Woodward

Mâu thuẫn với BLĐ đội bóng là một trong những lý do khiến Jose Mourinho bị tống khứ khỏi Chelsea hay Real Madrid. Dẫu là một HLV tiếng tăm nhưng suy cho cùng Mourinho cũng không phải là người có quyền lực nhất ở các đội bóng mà mình dẫn dắt. Việc gây ra những xung đột với Roman Abramovich hay Florentino Perez dẫn đến những thua thiệt cho Người đặc biệt nhưng dường như ông vẫn chưa rút ra được những kinh nghiệm xương máu.

 - Bóng Đá

 Sau một kỳ chuyển nhượng đáng thất vọng, Mourinho tỏ ra khồng hài lòng với phó chủ tịch Ed Woodward.

Giờ đây Mourinho lại rơi vào cảnh bằng mặt không bằng lòng với người đàn ông quyền lực tại Man United là Ed Woodward. Đó là nguyên nhân để nhiều người đồn đoán rằng không sớm thì muộn Ed Woodward cũng tống khứ Jose Mourinho ra đường khi mà Man United đang vẫn là mớ hỗn độn ở mùa giải thứ ba của Người đặc biệt.

Eric Bailly

Sau mùa chuyển nhượng không thành công, nhất là chẳng mang về được một trung vệ đẳng cấp, mọi kỳ vọng của HLV Jose Mourinho, CĐV đều đặt cả vào Eric Bailly bởi những Phil Jones, Chris Smalling,… rõ ràng chẳng đáng tin.

 - Bóng Đá

 Một Eric Bailly là không đủ cho hàng thủ Man United.

Tuy nhiên sau hai trận đầu tiên, nhất là khi để thua sấp mặt trước Brighton người ta mới thấy một mình Bailly khó có thể gánh vác hàng hậu vệ của Quỷ đỏ, nhất là khi bản thân anh cũng có những khoảnh khắc gây khốn đốn cho khung thành David De Gea. Nếu Bailly không có phong độ tốt, Man United nhiều khả năng sẽ hứng lấy mùa giải thất bại với hàng phòng ngự rách nát, khi ấy Mourinho cũng lâm nguy theo.

Paul Pogba

Chắc chắn Paul Pogba là quả bom nổ chậm đối với Jose Mourinho lúc này. Có cảm giác như Man United chỉ có thể chọn một giữa ngôi sao người Pháp hay chiến lược gia người Bồ Đào Nha mà thôi. Dù ngoài mặt cả hai vẫn có những lời tốt về nhau nhưng trong sâu thẳm nộ bộ Man United người ta đều hiểu rằng cả hai chưa bao giờ có được những giây phút vui vẻ.

 - Bóng Đá

 Mối quan hệ của Pogba và Mourinho đang không được hòa hợp.

Với hai con người có cá tính mạnh như Mourinho và Pogba thì khó có chuyện họ sẽ bắt tay nhau cùng phấn đấu cho Man United. Và nếu bắt buộc phải lựa chọn giữa hai con người này thì không loại trừ việc đội chủ sân Old Trafford sẽ hy sinh Mourinho để giữ chân Pogba nhằm xây dựng tương lai cho Quỷ đỏ.

Zinedine Zidane

Một khi đã tính chuyện sa thải Jose Mourinho thì Man United phải tính đến chuyện ai sẽ là người lên thay thế. Lúc này đây có một ứng viên sáng giá đó là cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane. Sau khi rời Santiago Bernabeu, cựu ngôi sao người Pháp vẫn chưa dẫn dắt CLB nào. Với ba chức vô địch Champions League liên tiếp, danh tiếng của Zidane đã được nâng lên một tầm cao mới.

 - Bóng Đá

 Zidane là lựa chọn không tồi cho vị trí ghế nóng ở Man United.

Không ngạc nhiên nếu Man United sẽ trải thảm đỏ để chào đón Zidane. Ngược lại cũng rất bình thường sau khi có mọi vinh quang cùng Real Madrid thì Zidane đang chờ đợi một CLB tầm cỡ. Trong thời gian ngắn tới nếu Mourinho không tạo ra được điều đặc biệt thì chiếc ghế nóng tại Old Trafford rất có thể được chuyển giao về tay Zidane.

Không có những bổ sung chất lượng, đội hình bị hàng loạt chấn thương cùng nhiều mâu thuẫn nơi phòng thay đồ, tất cả đang đẩy Jose Mourinho vào chặng đường khó khăn với Man United. Nếu không nhanh chóng xoá tan bất hoà với Pogba, Ed Woodward hay các ngôi sao không tìm lại chính mình thì chiếc ghế tại Old Trafford của Jose Mourinho sẽ lung lay dữ dội thêm.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:30 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục