3h00 ngày 14/08, Barcelona vs Real Madrid: Đừng nhìn lại sau lưng

09:16 Chủ nhật 13/08/2017 | 1

Trải qua mùa Hè đầy biến cố, Barca giờ đây vẫn chưa thực sự định hình bộ khung cho mùa giải mới. Trận Siêu kinh điển đến vào lúc này có lẽ là quá sớm với tân HLV Ernesto Valverde. Trên sân nhà, ông đang đứng trước liều thuốc thử cực nặng.

Địa điểm: Camp Nou, Catalunya

Tỉ lệ châu Á: 2.04 0:1/2 1.88

Tỉ lệ châu Âu: 1.95 3.8 3.5

Thông tin lực lượng

 - Bóng Đá

 Ronaldo đã sẵn sàng.

Luka Modric bên phía Real sẽ không tham gia trận lượt đi này, do bị dính án treo giò. Cristiano Ronaldo theo thông tin nội bộ thì đã sẵn sàng đá chính. Trận Siêu cúp châu Âu với Man Utd anh chỉ tham dự khoảng 15 phút.

Barca thì chỉ gặp 1 chấn thương duy nhất của Rafinha. Andres Iniesta sau khi bất ngờ nghỉ tập một hôm, đã được thông báo là không gặp bất cứ vấn đề gì và có thể ra sân.

 - Bóng Đá

 Iniesta cũng có thể ra sân.

Nhận định

Đây là trận El Clasico đầu tiên của Valverde với vai trò HLV. Đồng thời, đây cũng là lần đầu ông dẫn dắt một đội bóng lớn như vậy. Barca đã thắng cả 3 trận tại ICC 2017 và vô địch thuyết phục. Tuy nhiên, đó là những trận đấu ghi đậm dấu ấn của Neymar, người vừa chuyển đến Paris Saint-Germain. Giờ đây, Messi và Suarez chưa thể tìm được đối tác khác xứng tầm, khi các bản hợp đồng lớn đều đang bị đình trệ.

Ngược lại, Zidane quá quen với bầu không khí này. Mùa trước dù vô địch cả 2 đấu trường, nhưng thành tích đối đầu của ông với đại kình địch Barca là không tốt (1 hòa 1 thua). Chiến thuật của ông đã được định hình rất rõ sau 2 mùa giải đại thành công. Còn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến thì chỉ đang bắt đầu xây dựng. Chắc chắn Zizou muốn tranh thủ thời cơ này để át vía đối thủ.

Tuy nhiên, không phải vô lý mà nhà cái vẫn đánh giá Barca cao hơn. Ai cũng biết kết quả của một trận Siêu kinh điển đôi khi không quá phụ thuộc vào chiến thuật, mà là do phong độ. Ở chảo lửa Camp Nou, khi mà các cầu thủ Catalan hóa thành chiến binh thực thụ, thì khó có đội bóng nào cản được sức mạnh của họ.

 - Bóng Đá

 Messi vẫn là niềm hi vọng của Barca.

Phong độ và đối đầu

Barca thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Real thì chỉ có 2 chiến thắng và thua 3 trận. Trong lịch sử 223 lần gặp mặt, Real vẫn nhỉnh hơn với 93 chiến thắng. Tuy nhiên, 6 lần đụng độ gần nhất, Barca thắng đến 4 trận và chỉ thua 1 lần.

Phát biểu người trong cuộc

Valverde là người được cánh phóng viên quan tâm nhiều nhất. Ông đã giành danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2015, sau khi xuất sắc cùng Athletic Bilba đả bại chính Barca với tổng tỉ số 5-1 (lượt đi 4-0). Khi được hỏi về điều này, và cả việc Neymar ra đi, ông trả lời khôn khéo:

"Tôi không thích nhìn lại phía sau. Chúng tôi phải nhìn vào những cầu thủ mình đang có, và giải quyết tất cả những vấn đề để thắng được trận đấu. Hiện tại, có nhiều cầu thủ trong đội đang thể hiện tốt. Hãy xem điều gì đến tiếp theo. Chúng ta biết CLB này, cũng như những đội bóng khác, thay đổi theo thị trường chuyển n nhượng. Nhưng tôi chỉ tập trung vào những gì mình đang có, còn lại sau đó tùy thuộc vào tình hình."

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Vidal, Pique, Umtiti, Alba; Iniesta, Busquets, Rakitic; Messi, Suarez, Deulofeu.

Real: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Casemiro, Isco; Bale, Benzema, Ronaldo.

Dự đoán: 2-2

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 09:10 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục