3 thay đổi Man Utd nên thực hiện trước Brighton: 'Mạnh tay' với Pogba

11:07 Thứ bảy 26/09/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi lớn về mặt nhân sự ở trận đấu trên sân Amex.

 

HLV Solskjaer nói về cặp trung vệ Bailly và Maguire

1. Tìm đối tác mới cho Harry Maguire

Trong trận thua Crystal Palace 1-3, ắt hẳn HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhìn rõ được điểm yếu của Victor Lindelof. Trung vệ người Thụy Điển mắc phải hai sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà, qua đó phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ các CĐV. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford còn tính đến chuyện mua thêm trung vệ dù vẫn đang loay hoay trên thương trường.

Dù vậy, nửa đỏ thành Manchester vẫn còn có thể đặt niềm tin vào một cái tên đó là Eric Bailly. Không ổn định hơn Victor Lindelof là bao, thế nhưng ngôi sao người Bờ Biển Ngà là nhân tố sáng giá duy nhất còn lại của M.U. Phil Jones gần như không còn tương lai tại Manchester United; Axel Tuanzebe thường dính chấn thương; Trong khi đó, Teden Mengi vẫn còn quá trẻ để có thể chinh chiến ở Premier League.

3 thay đổi Man Utd nên thực hiện trước Brighton: 'Mạnh tay' với Pogba - Bóng Đá

 Eric Bailly đã sẵn sàng.

Ở trận gặp Luton Town, Eric Bailly cũng được chọn đá cặp với Harry Maguire. Đây có thể là phương án của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong khoảng thời gian tới. Từng có thời điểm, cựu sao Villarreal được gọi là "quái vật" nơi hàng phòng ngự với lối chơi quyết liệt và máu lửa. Dù vậy, những chấn thương dai dẳng đã khiến cho sự nghiệp của anh tụt dốc.

2. Mạnh dạn thay thế Paul Pogba

Có thể thấy ở cuối mùa giải 2019/20, tiền vệ người Pháp đã không còn duy trì được phong độ như thời mới sát cánh cùng Bruno Fernandes. Thậm chí ở trận gặp Crystal Palace vừa qua, cựu sao Juventus là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất. Anh bị thay thế bởi tân binh Donny van de Beek trong hiệp hai. Và không lâu sau đó, cựu sao Ajax Amsterdam lại ghi bàn.

3 thay đổi Man Utd nên thực hiện trước Brighton: 'Mạnh tay' với Pogba - Bóng Đá

 Paul Pogba sẽ phải ngồi dự bị?

Đây là tín hiệu đáng báo động cho ngôi sao sinh năm 1993. Bởi lẽ, anh tỏ ra lạc lõng nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ dù vẫn sát cánh với những cái tên quen thuộc. Rất có thể khi đối đầu với Brighton, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể thay thế Paul Pogba bằng một nhân tố mới. Đó có thể là Fred, là Nemanja Matic hoặc thậm chí là Bruno Fernandes.

Khi ấy, số 18 của M.U sẽ chơi lùi sâu để nhường vai trò số 10 lại cho Donny van de Beek. Giống như huyền thoại Ian Wright chia sẻ, rất khó để Donny van de Beek, Bruno Fernandes và Paul Pogba cùng góp mặt trên sân. Nhưng dựa vào phong độ và tình hình thực tế, cầu thủ người Pháp là cái tên có nguy cơ lớn nhất phải ngồi dự bị.

3. Dần hình thành "tam tấu"

Trong trận thua Crystal Palace, CĐV đã thấy được Manchester United bế tắc ra sao khi Daniel James chơi bên hành lang phải. Không được ra sân thường xuyên, cựu cầu thủ Swansea City không thể để lại nhiều dấu ấn trên sân. Mặt khác, anh phải phối hợp với Timothy Fosu-Mensah, cầu thủ cũng chỉ là phương án B bên hành lang phải của Quỷ đỏ.

3 thay đổi Man Utd nên thực hiện trước Brighton: 'Mạnh tay' với Pogba - Bóng Đá

 Mason Greenwood đang là nhân tố sáng giá bên hành lang cánh của Quỷ đỏ. 

Dù vậy, câu chuyện trở nên rất khác biệt khi Mason Greenwood xuất hiện. Ngôi sao sinh năm 2001 là mẫu cầu thủ cơ động, giàu kỹ thuật và có khả năng xuyên phá ấn tượng. Điều đó giúp những pha lên biên của M.U được tăng thêm "hỏa lực". Trận gặp Luton Town là một ví dụ, khi ấy số 11 của nửa đỏ thành Manchester đã ghi 1 bàn thắng xuất phát từ pha đi bóng bên cánh phải.

Mặt khác, Mason Greenwood có thể cùng Anthony Martial và Marcus Rashford tạo nên "mũi đinh ba" của đội chủ sân Old Trafford. Đây đều là những cầu thủ có khả năng xử lý nhanh, thường xuyên tìm thấy nhau trong các tình huống phối hợp nhỏ. Đây sẽ là một kế hoạch tấn công mới cho Quỷ đỏ thay vì chỉ trông chờ vào những pha leo biên. 

Giang Nam | 10:09 26/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục