Xong vụ Van Persie, Arsene Wenger vẫn chưa hết nỗi lo mất người

10:44 Thứ bảy 18/08/2012

Dù không thật sự êm đẹp nhưng nỗi lo lớn nhất đối với Ngài Giáo Sư trong hè này là Van Persie cuối cùng cũng đã giải quyết xong. Tuy nhiên, cơn ác mộng của ông có lẽ vẫn còn chưa chấm dứt bởi cho tới thời điểm này, một nhân vật đang ở vào tình cảnh giống như Robin Van Persie là Theo Walcott vẫn chưa chịu gia hạn hợp đồng với CLB.

Mặc dù hợp đồng của ngôi sao chạy cánh 23 tuổi này với sân Emirates sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau tuy nhiên cho tới tận bây giờ, Walcott vẫn chưa chịu kí vào một bản hợp đồng mới với CLB. Được biết, lý do chính khiến Theo Walcott không cảm thấy hài lòng với Arsenal là bởi mức lương của anh hiện tại tương đối "bèo"- 65.000 bảng trong khi những đồng đội ở tuyển QG của anh như John Terry, Ashley Cole, Wayne Rooney... đa phần thu nhập đều hơn 100.000 bảng/tuần.

Walcott sẽ tiếp tục gắn bó với Emirates hay đi tìm bến đỗ mới?

Mới đây, sau khi chứng kiến sự ra đi của Robin Van Persie, Theo Walcott càng có lý do để giữ vững lập trường của mình. Và nếu Arsenal không tuân theo yêu sách của "chú ngựa đua" này thì một lần nữa, Pháo Thủ sẽ lại mất người vào tay những đội bóng khác mạnh chi hơn. Đây sẽ là một tổn thất rất lớn đối với Pháo Thủ bởi dù thường xuyên phải làm bạn với chấn thương nhưng ngôi sao trưởng thành từ Southhampton này đã không ít lần làm người hùng cho đội bóng. Không sở hữu thể hình lý tưởng cùng kĩ thuật cá nhân quá điêu luyện song Walcott lại có tốc độ tuyệt vời và một khả năng dứt điểm đủ tinh tế để hạ gục thủ thành đối phương. Và Arsenal cần giữ một tiền vệ như vậy trong đội hình nếu muốn trung phong cao lớn Olivier Giroud có thể nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn.

Và mặc dù vẫn đang cố gắng giữ chân Walcott nhưng hiện Arsenal vẫn chưa đạt được thành công như mong muốn. Thông tin này đã được chính HLV Arsene Wenger khẳng định: "Chúng tôi vẫn đang ra sức để gia hạn hợp đồng với Walcott. Tuy nhiên vào lúc này tôi vẫn chưa thể nói trước được điều gì. Nếu một cầu thủ không muốn ở lại, bạn sẽ muốn bán cầu thủ đó hơn là ép cậu ấy ở lại chơi bóng trong năm cuối cùng của hợp đồng."

Trong vòng 12 tháng trở lại đây, HLV Wenger đã mất đi 3 gương mặt sáng giá nhất trong đội hình là Van Persie, Nasri và Cesc Fabregas. Hiện tại, Alex Song cũng sắp lên đường tới Barca với lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng và nếu không giữ chân được Walcott thì phiên chợ hè năm nay quả là thất bát đối với The Gunners dù cho CLB đã chi đến gần 40 triệu bảng cho Santi Cazorla, Olivier Giroud và Podolski đi chăng nữa.
Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục