Werner thất bại ở Chelsea, mất tích ở Leipzig: Vì sao M.U vẫn theo đuổi?

22:01 Thứ tư 29/11/2023

TinTheThao.com.vnTimo Werner đã không đến Manchester rạng sáng hôm nay khi RB Leipzig chạm trán Man City tại Champions League.

Một vấn đề về cơ đã khiến tiền đạo người Đức phải nghỉ thi đấu tại Etihad. Tuy nhiên, nếu tin tức từ Đức là chính xác, Werner có thể sớm đến Manchester lâu dài. Sky Sport Đức tuyên bố rằng Manchester United quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ 27 tuổi này để giải quyết vấn đề ghi bàn của họ. Điều đó cho thấy Man United sẽ sẵn sàng bỏ qua sự thật rằng Werner đã thất bại thảm hại trong thời gian ở Chelsea, chỉ ghi được 10 bàn thắng ở Premier League trong 2 mùa giải.

Với việc Werner đã giúp Chelsea vô địch Champions League, thời gian của anh ở Stamford Bridge không thể coi là một thảm họa hoàn toàn. Nhưng tỷ lệ ghi bàn là 23 trong 89 trận là không mấy ấn tượng, đó là lý do Chelsea phá két để ký hợp đồng với Romelu Lukaku sau mùa giải đầu tiên của Werner.

Xếp hạng 7 ngôi sao Chelsea chiêu mộ mùa hè 2020 - Bóng Đá

 Werner chơi không ổn định vài năm qua.

Man United không thể đơn giản là gạt bỏ điều này và nếu họ chọn Werner, sẽ có rất nhiều hoài nghi về kinh nghiệm của anh ở Premier League.

Sau khi Chelsea cắt lỗ vào năm 2022 và bán anh lại cho Leipzig với giá 25,3 triệu bảng, Werner đã có một mùa giải đầu tiên khá ổn khi trở lại với bóng đá Đức, ghi 16 bàn. Nhưng mọi thứ đã xuống dốc trong mùa giải này, khi huấn luyện viên trưởng Marco Rose thích dùng Lois Openda ở vị trí tiền đạo trung tâm và Werner bị hạn chế ra sân. Cho đến nay, Werner mới chỉ đá chính 2 trận ở giải VĐQG và ghi 2 bàn, có nghĩa là giá trị của anh đã giảm rất nhanh ở chính câu lạc bộ đã tạo nên danh tiếng của anh bởi khả năng săn bàn. 

Hình ảnh của Werner ở Anh luôn bị ảnh hưởng bởi khoảng thời gian khốn khổ ở Chelsea và sẽ cần một điều đặc biệt để thay đổi định kiến đó. Ngoài ra, không có vẻ gì anh sẽ là lựa chọn số 1 tại Old Trafford khi 72 triệu bảng đã được chi cho Rasmus Hojlund. Thật khó để biết Werner sẽ tốt hơn hay tệ hơn khi đến M.U, tất cả sẽ phụ thuộc vào mức độ thất vọng của anh đối với tình hình hiện tại ở Leipzig.

Werner sắp trở lại London - Bóng Đá

 Werner ít được ra sân mùa giải này.

Từ quan điểm của Man United, việc theo đuổi Werner ở một khía cạnh nào đó là hợp lý. Đầu tiên, họ rất cần ghi nhiều bàn thắng hơn, đặc biệt là ở Premier League. Hojlund có 5 bàn ở Champions League nhưng chưa ghi bàn ở giải quốc nội, trong khi Rashford, Martial và Garnacho mỗi người chỉ có 2 bàn. Antony chưa ghi bàn nào cả. Vì vậy, một tiền đạo trung tâm khác ít chấn thương hơn Martial và có một chút kinh nghiệm sẽ có lợi trong việc giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Hojlund.

Werner đã trải qua một vài năm khó khăn nhưng chắc hẳn đâu đó trong anh vẫn có một tay săn bàn chết người. Anh luôn nổi tiếng với khả năng tăng tốc và sẵn sàng lùi sâu để liên kết với các tiền vệ. Có lẽ anh có thể mang lại điều gì đó mới mẻ cho hàng công của M.U. Với việc Quỷ đỏ chỉ ghi được 16 bàn sau 13 trận ở giải VĐQG cho đến nay, mọi thứ khó có thể trở nên tồi tệ hơn.

Thanh Vũ | 21:03 29/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục