Werner đến Tottenham: Richarlison 2.0 hay Sát thủ mới

00:14 Thứ ba 09/01/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Đức sẽ trở lại Premier League trong một thương vụ cho mượn kéo dài đến hết mùa giải.

Trong bối cảnh Son Heung-min đã lên tuyển Hàn Quốc để chuẩn bị cho kỳ Asian Cup, Tottenham cần phải tìm kiếm một trung phong khác để tạm thời khỏa lấp khoảng trống đội trưởng của họ để lại.

Nhiều nguồn tin uy tín tiết lộ rằng, đại diện Bắc London đã nhắm đến Timo Werner và tiến gần đến việc hoàn tất các thủ tục để đưa ngôi sao người Đức trở lại xứ sương mù.

RB Leipzig willing to loan Timo Werner to Manchester United on one condition - Bóng Đá

 Werner sẽ trám vào khoảng trống Son để lại. 

Đây không phải cái tên quá xa lạ với NHM Premier League, bởi Werner từng chơi cho Chelsea và giành chức vô địch Champions League cùng đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên điều quan trọng là chân sút người Đức đã mang đến nỗi thất vọng lớn với màn trình diễn cá nhân khi chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn xuyên suốt hai mùa giải khoác áo The Blues. Đây được xem như nguyên nhân khiến anh bị bán lại cho RB Leipzig.

Vì thế, quyết định chiêu mộ Werner của Tottenham bị đặt nhiều dấu hỏi lớn. Có thể lý giải rằng, tiền đạo 27 tuổi đã tìm lại phong độ trong mùa giải vừa qua, nhưng trong thời điểm hiện tại, anh lại tiếp tục gieo rắc nỗi thất vọng. 

Werner đóng vai trò như một phương án dự phòng cho hàng công của HLV Marco Rose. Tiền đạo này mới chỉ đá chính 2 lần ở Bundesliga và ghi được 2 bàn thắng sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Do đó, khi Tottenham ra đề nghị mượn Werner kèm theo điều khoản mua đứt, Leipzig lập tức chấp thuận. Việc Werner rời đi sẽ giúp đội bóng nước Đức giảm tải được số tiền lương đáng kể (do Spurs đã chi trả khoản này).

Werner có phù hợp với Tottenham? - Bóng Đá

 Leipzig sẵn sàng chia tay Werner.

Còn đối với Spurs, nhiều ý kiến cho rằng, động thái chiêu mộ Werner chẳng khác nào thương vụ Richarlison 2.0, một kiểu tiền đạo gây ức chế khi liên tục việt vị, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên tất cả vẫn còn là ẩn số. Thời điểm mùa giải bắt đầu, phần đông NHM đều nghĩ Spurs sẽ khó có khả năng cạnh tranh vị trí trong top 4, nhưng với sự dẫn dắt của  Ange Postecoglou họ thậm chí đã dẫn đầu cuộc đua trước khi sa sút vì vấn đề chấn thương.

Chiến lược gia 58 tuổi biết cách khai thác tiềm năng của từng ngôi sao trong đội hình. Và có thể ông đã nhận ra điểm mạnh nơi Werner để giúp Tottenham vượt qua quãng thời gian thiếu vắng Son Heung-min.

M.U bị giám đốc của Leipzig dội gáo nước lạnh - Bóng Đá

 Werner cần phải chứng minh bản thân. 

Đối với cá nhân cầu thủ người Đức, lần trở lại này sẽ mang đến cho anh cơ hội khẳng định lại bản thân để NHM nhìn mình bằng ánh mắt khác.

Nếu Werner có thể tái hiện hình ảnh sát thủ từng ghi đến 28 bàn trong mùa giải Bundesliga 2019/20, anh hoàn toàn có thể tìm kiếm suất trở lại Đội tuyển quốc gia và hơn thế nữa, cơ hội phát triển sự nghiệp dành cho tiền đạo này sẽ rộng mở hơn.

Tuy nhiên tất cả vẫn chỉ là ẩn số. Hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của ngôi sao 27 tuổi trong thời gian tới, khi anh đã thực sự khoác lên mình màu áo Spurs. 

Trường Sơn | 23:16 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục