Wenger cho Arteta thấy một chữ ký trong mơ từ tay Pep

10:59 Thứ tư 18/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnHai trận thua liên tiếp dạo gần đây chứng minh Arsenal sẽ còn rất nhiều việc phải cải thiện trong mùa Hè tới.

 

Từng có lợi thế 4 điểm và thi đấu ít hơn một trận so với Tottenham, nhưng giờ đây, Arsenal không còn nắm quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng. Đội hình mỏng là một trong những nguyên nhân kéo lùi thành tích của thầy trò Mikel Arteta trong một tháng vừa qua. 

Wenger cho Arteta thấy một chữ ký trông mơ từ tay Pep - Bóng Đá

Arsenal đang quyết tâm để có chữ ký của Gundogan.

Kể từ khi Thomas Partey nằm viện, Arsenal liên tục gặp khó trong khâu thu hồi lẫn triển khai bóng. Rõ ràng, họ cần một chữ ký chất lượng ở giữa sân để phục vụ tham vọng cạnh tranh top 4 vào năm sau và Ilkay Gundogan là mục tiêu nằm trong tầm mắt của Pháo thủ. 

Theo tờ Daily Mail, Gundogan sẽ được phép tìm một bến đỗ mới trong bối cảnh còn 1 năm hợp đồng với Man City. Tiền vệ này là bản hợp đồng đầu tiên của Pep Guardiola khi ông đảm nhận cương vị huấn luyện viên Manchester City vào năm 2016. Kinh nghiệm và tài năng của Gundogan sẽ khiến anh trở thành tiền vệ lý tưởng của Mikel Arteta. 

Trong quá khứ, Pháo thủ đã từng liên hệ với cầu thủ này khi Arsene Wenger cố gắng ký hợp đồng với anh vào năm 2015, một năm trước khi anh gia nhập Manchester City, nhưng thỏa thuận đó không bao giờ thành hiện thực. Bây giờ là lúc Arteta đang cố gắng để viết tiếp giấc mơ của Wenger, cũng như hoàn thiện hàng tiền vệ của mình. 

Wenger cho Arteta thấy một chữ ký trông mơ từ tay Pep - Bóng Đá

 Arteta đưa Saka vào giữa để tăng thêm sức sáng tạo cho Arsenal trong hiệp hai với Newcastle.

Arteta và Gundogan từng làm việc cùng nhau tại Etihad khi Arteta làm trợ lý của Pep Guardiola. Điều này là một lợi thế trên bàn đàm phán cho Arsenal, tương tự cách họ dùng tiếng nói của Arteta để thuyết phục Gabriel Jesus.

Mùa bóng này, Granit Xhaka và Thomas Partey là bộ đôi ăn ý ở tuyến giữa Arsenal. Tuy nhiên, rất có thể trong thời gian tới, Xhaka sẽ đầu quân cho Roma. Điều này đồng nghĩa, Arsenal chỉ còn một tiền vệ kinh nghiệm duy nhất ở giữa sân, trong bối cảnh hợp đồng của Mohamed Elneny vẫn chưa được ký và Albert Sambi Lokonga vẫn còn quá trẻ.

Ở tuổi 31, có thể Gundogan đã để lại những gì đẹp nhất trên thảm cỏ Etihad, nhưng Arsenal đang cần một mẫu tiền vệ như anh. Trước Newcastle, hàng tiền vệ của họ đã bị lép vế hoàn toàn trước sự áp sát không biết mệt mỏi của đối thủ. Arteta đã cố gắng đưa Bukayo Saka vào trung lộ để cứu vãn tình hình nhưng bất thành. Nỗ lực tuyệt vọng của Arteta chứng tỏ, Pháo thủ rất nóng lòng đợi chữ ký của cựu cầu thủ Dortmund. Với một năm hợp đồng còn lại, tin rằng Arsenal sẽ không gặp quá nhiều vấn đề tiền nong trong thương vụ này. Chỉ e rằng, Gundogan muốn đến một đội bóng được đá Champions League ở mùa tới.

(lược dịch từ Football.London)

Ngọa Long | 10:29 18/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục