Wayne Rooney: Thức dậy khi tháng 9 đi qua

17:31 Thứ ba 02/10/2012

Những ngày này, ca khúc “Wake me up when September ends” của nhóm nhạc rock Green Day chắc hẳn đang được nghe đi nghe lại rất nhiều lần trên thế giới. Và ở Old Trafford, có một người cũng đang cần phải “thức dậy khi tháng Chín đi qua”.

Trong chiến dịch “đi chợ” được xem là rầm rộ trong suốt 5 năm qua, MU đã mua Shinji Kagawa và đặc biệt là Robin Van Persie về với mong muốn thổi một làn gió tươi mới lên hàng công nhưng chắc chắn, Wayne Rooney vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của họ trên con đường trở lại đỉnh vinh quang.

Rooney đã trải qua một tháng Chín đáng quên

Tuy nhiên, cái cách “gã Shrek” khởi đầu mùa giải năm nay giống như một bức tranh toàn màu tối, trong đó, tháng Chín vừa qua là quãng thời gian đáng quên với Rooney khi anh phải vật lộn với chấn thương và không đóng góp được nhiều cho MU.

Từ sau khi dính một vết rách ở đùi trong trận thắng nhọc nhàn 3-2 trước Fulham hôm 25/8, “số 10” đã mất đến 31 ngày mới có thể trở lại sân cỏ trong cuộc đọ sức với Newcastle. Khi Rooney vắng mặt, MU vẫn có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước Southampton, Wigan, Galatasaray và Liverpool song những thành công tạm thời đó không thể làm vơi đi nỗi nhớ chân sút người Anh trong lòng các Manucians.

Đúng là Robin Van Persie vẫn phần nào đảm bảo tốt hiệu suất “nhả đạn” nhưng mất Rooney đồng nghĩa với việc MU mất đi ngòi nổ đáng sợ nhất của mình. Không chỉ là một cây săn bàn lợi hại, ngôi sao 26 tuổi còn là người truyền lửa đến cho các đồng đội ở những thời khắc khó khăn, điều mà chẳng có ai ở Old Trafford có thể thay thế anh lúc này.

Khi không thể đưa Rooney ra sân, Sir Alex chọn giải pháp để Van Persie đá cắm còn Kagawa chơi ở vị trí hộ công, sở trường của bộ đôi này. Màn trình diễn của Kagawa không tệ song thể hình và sức bền hạn chế của nhạc trưởng người Nhật Bản rõ ràng là một thiệt thòi lớn cho anh ở môi trường khắc nghiệt như Premier League.

Kagawa và Van Persie là chưa đủ để đảm bảo cho hàng công MU luôn vận hành ổn thỏa

Trong thất bại lịch sử trước Tottenham vừa qua, ai cũng thấy MU đã chơi tốt hẳn lên từ khi Rooney được tung vào sân còn Kagawa được đẩy sang hành lang cánh trái. Nếu may mắn hơn,Wazza đã có thể giúp “Quỷ đỏ” cân bằng được tỉ số sau cú đá phạt hàng rào đưa bóng tìm trúng cột dọc khung thành của Brad Friedel.

Hơn nữa, sự xuất hiện của Rooney ở trên sân còn tạo điều kiện cho Van Persie đá rộng hơn để gây đột biến với hàng thủ đối phương. Những tình huống như khi tiền đạo người Hà Lan xử lí rồi chuyền bóng cho Kagawa lập công sẽ rất khó xuất hiện nếu không có một đồng đội khỏa lấp vào vị trí trung phong cho anh.

Từ sau ngày Cristiano Ronaldo ra đi để nhường lại vị thế “đầu tàu” cho Rooney, biểu đồ phong độ trong giai đoạn đầu mùa giải của “gã Shrek” đang tuân theo biểu đồ hình sin, cứ một năm “thăng” lại đến một năm “trầm”. Còn nhớ, Wayne Rooney đã thi đấu bùng nổ trong những trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2009-2010 và 2011-2012 song lại mất hút cũng ở giai đoạn “làm nóng” cách đây 2 năm bởi scandal tình ái cũng như vụ lùm xùm đòi ra đi vì lí do “MU thiếu tham vọng”.

Điều ngạc nhiên là ở hai mùa giải mà Rooney đã chói sáng ngay từ đầu đó, đội chủ sân Old Trafford đều rơi vào cảnh trắng tay ở hai đấu trường chính Premier League - Champions League trong khi ở mùa bóng 2010-2011, họ lại kịp trở lại đường đua để giành “ngôi vương” tại xứ sương mù cũng như lọt vào đến tận trận chung kết giải đấu danh giá nhất trời Âu.

Tháng Chín đã đi qua, Rooney có “thức dậy” vào đêm nay?

Đêm nay, MU sẽ rất cần một thắng lợi trong chuyến hành quân đến Romania để đọ sức với đội chủ nhà CFR Cluj nhằm xua tan đi nỗi buồn thua trận trước Tottenham vừa qua. Hơn nữa, cơn ác mộng kinh hoàng khi bị đá văng ngay sau vòng bảng Champions League năm ngoái vẫn còn ám ảnh Sir Alex hàng đêm và không đời nào ông để thảm cảnh đó tái diễn một lần nữa.

Rooney đã mất gần như cả tháng Chín vì chấn thương và điều đó đã khiến anh chưa có lấy nổi một bàn thắng đầu tay cho mùa bóng mới. Giờ đây, khi “Quỷ đỏ” đang rất cần một cú hích lớn, Wazza cần phải tìm lại được chính mình ở CFR Stadium. Tháng Chín đã đi qua rồi, anh có “thức dậy” được không Rooney?
Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục