Vụ kiện Anton Ferdinand - John Terry: Có dùng từ "mọi đen", nhưng...

18:54 Thứ năm 12/07/2012

Terry vẫn khăng khăng rằng mình không phải là một kẻ phân biệt chủng tộc. Hậu vệ của Chelsea cho rằng cuộc tranh cãi giữa anh và Anton Ferdinand đã đi quá giới hạn cho phép là do tính chất căng thẳng của trận đấu.

Một đoạn băng ghi lại cuộc đối chất giữa Terry và liên đoàn bóng đá Anh (FA), được ghi lại ở sân tập của Chelsea 5 ngày sau trận đấu cũng đã được trình chiếu. Trong đoạn băng, Terry thừa nhận đã sử dụng từ “thằng mọi đen” nhưng cũng nói thêm là những gì anh đã nói cần phải được hiểu trong ngữ cảnh khi đó. Hậu vệ của Chelsea khẳng định Ferdinand đã dùng những từ ngữ khiêu khích trước và anh chỉ đáp lại do quá tức giận. Ferdinand phủ nhận chuyện này.Prozone, một đơn vị chuyên phân tích video đã trình bày trước tòa về sự va chạm giữa hai người, khi họ va chạm nhau trong vòng cấm địa của QPR và bắt đầu cãi vã. Sau khi trọng tài tách họ ra, Terry chạy về phía phần sân của đội nhà và hai cầu thủ lại tiếp tục nhục mạ lẫn nhau. Lúc mà Terry bị cáo buộc là đã nói những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, họ cách nhau 26m. Sau 14 giây khoảng cách đó là 18m và sau 5 giây là 23m.

Terry vẫn khăng khăng rằng mình không phải là một kẻ phân biệt chủng tộc - Ảnh Internet

Trong hơn 2 tiếng mà Terry phải đứng trước vành móng ngựa và giải trình, cũng có một vài tình huống mà không khí trong phòng xét xử bớt căng thẳng hơn. Terry cho biết là anh luôn ngồi cạnh Ashley Cole, Frank Lampard và Daniel Sturridge trong phòng thay đồ vì mê tín. Theo lời giải thích của Terry, các cầu thủ Chelsea chỉ đổi chỗ khi họ thua. Điều này làm rộ lên những tràng cười trong phòng xét xử. Terry cũng cho biết anh đã hẹn gặp và hòa giải với Ferdinand trong phòng thay đồ của đội khách sau khi trận đấu kết thúc từ 15 đến 20 phút.

Nhân chứng Ashley Cole

Đồng đội của Terry, Ashley Cole, nói rằng phân biệt chủng tộc là điều không thể tha thứ, nhưng lặp lại điều người khác nói thì lại là chuyện hoàn toàn khác. Anh cũng thổ lộ rằng mình cảm thấy rất khó xử vì vừa là bạn thân của Terry, nhưng cũng là bạn với anh em nhà Ferdinand. Anh cũng kể lại rằng mình thấy Anton thể hiện hành vi ám chỉ sự quan hệ tình dục và có nhắc đến hai từ "Bridgey" hay "mọi đen" gì đó. Cole cũng là người có mặt sau trận đấu, khi Terry hỏi Anton xem điều gì đang xảy ra. "John đã nói rằng "Có phải cậu nghĩ là tôi gọi cậu là đồ đĩ đen, có phải cậu nghĩ tôi phân biệt chủng tộc". Tôi cũng hỏi Anton rằng "Cậu có nghĩ John phân biệt chủng tộc hay không". Anton trả lời "Không, không". Họ bắt tay và mỗi người đi một ngả".

Cuộc thẩm vấn kéo dài 4 giờ đồng hồ giữa Terry và cảnh sát cũng đã được tiết lộ. Trong cuộc thẩm vấn này, Terry đã được hỏi tại sao không báo cáo về việc Ferdinand đã xúc phạm mình trước và đã trả lời: “Trọng tài có thể làm được gì nào?”. Tuy nhiên trong cuộc đối chất với FA, Terry khẳng định: “Nếu chuyện đó xảy ra lần nữa, tôi sẽ báo cáo với trọng tài”. Ngoài ra, FA cũng cảnh cáo Terry không được tái phạm và sử dụng những từ ngữ phân biệt chủng tộc trong bất cứ hoàn cảnh nào. Terry ước mình biết trước hậu quả của sự việc và khi đó mọi chuyện có lẽ đã không đi xa đến mức này.

Phiên xử Terry sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới.
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục