Vòng 1 V-League: Rực lửa derby thủ đô; HAGL gượng dậy sau "cơn bão"

05:06 Thứ sáu 03/02/2023

Giải VĐQG V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh với nhiều cặp đấu hấp dẫn và hứa hẹn kịch tính tại vòng 1.

1. Rực lửa derby thủ đô

ĐKVĐ Hà Nội sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngai vàng bằng cuộc so tài với Viettel trong trận derby thủ đô. Đây được dự báo là màn so tài hấp dẫn bởi cả 2 đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với Đỗ Hùng Dũng, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Quyết đối đầu với Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Thanh Bình. Hơn nữa, đó cũng là cuộc đụng độ giữa 2 nhà vua V-League trong 2 mùa giải gần nhất.

Vòng 1 V-League: Rực lửa derby thủ đô; HAGL gượng dậy sau cơn bão - Bóng Đá

Trận derby thủ đô giữa Viettel và Hà Nội hứa hẹn hấp dẫn. Ảnh: VPF.

Cả 2 đội đều đặt mục tiêu sẽ bước lên vị trí cao nhất tại V-League 2023. Bởi vậy, chắc chắn họ sẽ chiến đấu hết mình ngay từ vòng đấu đầu tiên. Hà Nội vẫn đang được đánh giá cao hơn khi thắng 5, hòa 2 và chỉ thua 1 trong 8 trận chạm trán Cơn lốc đỏ gần nhất.

2. "Ngựa ô" ra oai

Với những bản hợp đồng bom tấn trước mùa giải, Công An Hà Nội được dự báo sẽ là "ngựa ô" sẵn sàng thách thức mọi đối thủ ở mùa giải năm nay. Gặp Bình Định ở vòng đấu đầu tiên trên sân nhà sẽ là liều thuốc thử rõ nhất cho tham vọng của tân binh V-League 2023.

Trong khi đó, dù mất đi 3 nhân tố quan trọng là Hồ Tấn Tài, Hendrio Araujo Dasilva hay Trần Đình Trọng (chấn thương) nhưng ông Nguyễn Đức Thắng vẫn còn trong tay nhiều cái tên chất lượng như Đặng Văn Lâm, Rafaelson, Jermie Lynch. Bởi vậy, CLB đã giành vị trí thứ 3 mùa trước vẫn là đối thủ đáng gờm khó bị đánh bại. Đây sẽ là màn đọ sức khó đoán và hứa hẹn kịch tính.

Một đội bóng có sự đầu tư mạnh mẽ khác là Nam Định cũng được nhiều kỳ vọng sẽ chứng tỏ sức mạnh và tạo ra những cuộc cạnh tranh quyết liệt ở mùa giải năm nay. Họ sẽ tiếp đón TP.HCM trên sân nhà với mục tiêu giành trọn 3 điểm. 

3. HAGL gượng dậy sau "cơn bão"

Đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang chính là CLB gặp nhiều biến động nhất trước mùa giải mới. Đầu tiên là việc chia tay hàng loạt trụ cột như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Phong Hồng Duy. Sau đó, đội bóng Phố Núi còn dính lùm xùm về tranh chấp tài trợ với Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Tuy vậy, mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa.

Vòng 1 V-League: Rực lửa derby thủ đô; HAGL gượng dậy sau cơn bão - Bóng Đá

Sau sự cố với VPF, HAGL được chờ đợi sẽ trở lại mạnh mẽ. Ảnh: VPF.

Sau "cơn bão", người ta đang chờ xem HAGL trình diễn như thế nào trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu vào ngày 04/02. Với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ như hiện tại, đội bóng Phố Núi được đánh giá không quá vượt trội so với đối thủ. Đây nhiều khả năng sẽ là màn so tài cân bằng và khó đoán.

4. Dàn tân binh Việt kiều ra mắt

V-League 2023 đang trở nên thu hút hơn với sự xuất hiện của dàn cầu thủ Việt kiều. Hàng loạt những cái tên như Nguyễn Như Đức Anh, Patrik Lê Giang, Viktor Lê, Vincent Trọng Trí Guyenne hay Ryan Hà rất có thể sẽ có ngày ra mắt giải VĐQG Việt Nam ngay ở vòng mở màn. Họ hứa hẹn sẽ làm tăng chất lượng của các trận đấu, qua đó giúp NHM thưởng thức nhiều trận cầu mãn nhãn trong thời gian tới.

Vòng 1 V-League: Rực lửa derby thủ đô; HAGL gượng dậy sau cơn bão - Bóng Đá

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Hữu Danh | 04:36 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục