Với Hojlund đá cắm, Man Utd sẽ chơi cực kỳ giải trí

11:49 Thứ sáu 11/08/2023

TinTheThao.com.vnVới sự góp mặt của tiền đạo Rasmus Hojlund, Erik Ten Hag sẽ mạnh dạn thi triển lối chơi phản công đầy tốc độ.

 

Sau một năm mòn mỏi tìm kiếm các trung phong trên TTCN, Man Utd cuối cùng đã "chốt hạ" được bản hợp đồng mang tên Rasmus Hojlund. Để có được chân sút ghi 9 bàn ở Serie A mùa trước, Quỷ đỏ phải trả cho Atalanta 72 triệu bảng. Trước đó, Erik Ten Hag để một số tiền đạo như Harry Kane, Victor Osimhen đứng đầu danh sách, dẫu vậy, mức phí của họ quá đắt đỏ. 

Với Hojlund đá cắm, Man Utd sẽ chơi cực kỳ giải trí - Bóng Đá

 Hojlund nổi tiếng với khá năng bứt tốc đoạn ngắn.

Có điều, trong cái rủi lại có cái may. Nhờ chiêu mộ được Hojlund, lối chơi của Man Utd sẽ cực kỳ đáng xem ở mùa giải tới. Anh hợp với Marcas Rashford và Alejandro Garnacho (hoặc Antony) sẽ trở thành ba mũi khoan đầy tốc độ ở trên hàng công Man Utd.

Như cựu cầu thủ Man Utd, Danny Simpson mô tả: "Khi bạn gặp ba người họ chạy phía sau lưng, không có gì tệ hơn."

Không ngẫu nhiên HLV Atalanta, Gian Piero Gasperini so sánh Hojlund với Erling Haaland. "Cậu ấy có những đặc điểm rất giống với Haaland," Gasperini nhận định.

"Rasmus rất nhanh. Cậu ấy có thể chạy 100 mét trong vòng chưa đầy 11 giây, và thậm chí không cần phải nỗ lực để hoàn thành điều đó. Xét về chiều cao, Rasmus có trọng tâm thấp và có thể xoay trở nhanh, bứt tốc tốt," Gasperini tiết lộ với truyền thông. 

Cần biết, Usain Bolt lập kỷ lục thế giới ở cự ly 100m với thời gian 9 giây 58. Như vậy, tốc độ của Hojlund không khác gì một vận động viên điền kinh chạy cự ly ngắn. Đây cũng là lý do khiến ở một số thời điểm, Hojlund được đẩy sang vị trí chạy cánh.

Từ thời của Ole Gunnar Solskjær cho đến triều đại của Erik Ten Hag, Man Utd mạnh nhất khi chơi phản công. Các trận đấu thành công nhất của Ten Hag, như thắng Arsenal hay Man City đều mang đậm dấu ấn của thứ bóng đá phản công. 

Với Hojlund đá cắm, Man Utd sẽ chơi cực kỳ giải trí - Bóng Đá

 Ten Hag đang xây dựng một hàng công giàu tốc độ.

Về mặt lý thuyết, Ten Hag thích kiểm soát trận đấu bằng những đường chuyền. Tuy nhiên, phản công mới là chìa khóa mang đến chiến thắng cho Quỷ đỏ. Nhìn nhận thực tế, cách chơi này sẽ giúp Man Utd dễ xem hơn so với việc cắm một Wout Weghorst ở trong vòng cấm, hay biến tấu kéo tiền đạo người Hà Lan về chơi như một số 10. 

Đã có những thời điểm ở mùa giải trước, Man Utd chơi khá nhạt nhẽo và dĩ nhiên cũng thiếu hiệu quả. Ở mùa giải này, tính giải trí sẽ lên ngôi sau khi Ten Hag dựng được một bộ khung ưng ý. 

Thứ bóng đá chuyển trạng thái nhanh ấy sẽ bắt đầu từ tân binh Andre Onana. Sau một hoặc hai nhịp chạm bóng là bóng có thể rót thẳng ra sau lưng hàng phòng ngự đối phương để Hojlund và Rashford đua tốc độ. 

Lăn tăn có chăng là sự ăn ý giữa các tân binh và những người còn lại của Man Utd. Mặt khác, Hojlund cũng có hiệu suất ghi bàn không quá ấn tượng ở mùa giải trước. Anh đang dính chấn thương và dự kiến sẽ có một khởi đầu chậm chạp tại Premier League. Dẫu vậy, lối chơi tốc độ mà Ten Hag hướng đến là rất đáng kỳ vọng. 

Ngọa Long | 11:19 11/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục