Vissai Ninh Bình sau chức vô địch Cúp Quốc Gia: Định hình bản sắc

10:55 Chủ nhật 08/09/2013

Cách đây 6 năm, bầu Trường bỏ tiền mua đội bóng và sắm cầu thủ để đưa Ninh Bình vào bản đồ bóng đá chuyên nghiệp. Đã qua giai đoạn phát triển nóng, đội bóng cố đô Hoa Lư đang hướng đến sự phát triển bền vững, gắn với tính địa phương hơn sau cú hích vô địch Cúp QG.

Cả mùa giải V-League chỉ quen ở phía nửa cuối bảng xếp hạng, khó ai tin V.NB lại chơi hay và có duyên với cúp QG như vậy. Việc hạ HA.GL, ĐT.LA để tiến vào trận chung kết cho thấy nỗ lực của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ. Qua bao nhiêu chuyện thị phi, quan trọng nhất là V.NB đang đi đúng hướng, lấy được tình cảm của CĐV quê nhà. Hình ảnh nỗ lực hết mình để có chiếc cúp ngay ở "chảo lửa" Chi Lăng cho thấy điều đó.

"Trong bất cứ hoàn cảnh nào, V.NB vẫn tồn tại và phát triển. Chúng tôi là bộ mặt của tập đoàn Xi măng The Vissai và cả tỉnh Ninh Bình. Chức vô địch Cúp QG là câu đáp trả cho những nghi ngờ của dư luận về tương lai đội bóng. Chắc chắn V.NB sẽ mạnh mẽ, ổn định hơn ở mùa giải năm sau", Chủ tịch Phạm Văn Lệ thổ lộ như thế trong đêm V.NB ăn mừng chức vô địch.

Danh hiệu vô địch Cúp QG đánh dấu bước chuyển mình của V.NB. Ảnh: Lê Lâm

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình ngay trong đêm 5/9 cũng quyết định thưởng thêm 1 tỷ cho chiến công của đội bóng. Hội CĐV V.NB cũng chuẩn bị lễ rước cúp rầm rộ để vinh danh thầy trò Nguyễn Văn Sỹ. Bầu Trường và lãnh đạo tập đoàn XM The Vissai cũng chuẩn bị lễ ăn mừng hoành tráng trong ngày đưa cúp về cố đô.

Dù đang sống trong niềm vui, lãnh đạo, BHL CLB V.NB cũng không quên nhiệm vụ tái thiết đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhiều khả năng cựu Vua phá lưới V-League 2012 Timothy sẽ bị thanh lý hợp đồng khi chân sút người Nigieria chơi quá vô duyên, cá nhân ở mùa giải năm nay. Ngoài Moussa, vị trí của Piter cũng chưa hề chắc chắn, khi V.NB muốn làm mới lại hàng công ở mùa giải năm sau.

Riêng cựu thần đồng Văn Quyến đã có một mùa giải khá ấn tượng với đội bóng cố đô Hoa Lư. Chân sút người Nghệ An đã tỏa sáng tại đấu trường cúp QG và góp công không nhỏ cho chức vô địch mùa này. Nhận thấy sự nỗ lực, tiến bộ của Quyến "béo", HLV Văn Sỹ và lãnh đạo đội sẽ thương thảo để tái ký hợp đồng với cầu thủ lừng danh một thời này.

Trong khi đó, điều mừng với V.NB là những nội binh như Quang Hùng, Anh Tuấn, Mạnh Dũng, Gia Từ... đang ngày càng trưởng thành. Còn ba cầu thủ trẻ lứa U21 V.NB vừa mới đôn lên đội 1 cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn mượn để đá cho U21 XM V.HP ở giải U21 quốc gia tới đây. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm bóng đá cố đô Hoa Lư xuất khẩu cầu thủ trẻ cho đội bóng khác mượn, tạo ra cú hích cho lò đào tạo trẻ của mình.

Cú hích từ cúp QG chắc chắn sẽ mang lại cho bóng đá Ninh Bình một diện mạo mới.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục