Việt Nam toàn thua Indonesia, Troussier chỉ ra nguyên nhân

11:16 Thứ bảy 06/04/2024 | 4

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đã có những phát biểu liên quan đến các kết quả tồi tệ của tuyển Việt Nam thời gian qua.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam gây thất vọng lớn khi liên tiếp phải nhận những thất bại ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á lẫn Asian Cup. Trong đó, nỗi buồn lớn nhất phải kể đến chuỗi 3 trận toàn thua trước Indonesia, địch thủ vồn từng bị đánh giá thấp hơn chúng ta.

Lên tiếng về nguyên nhân dẫn đến các kết quả tồi tệ trên, HLV Philippe Troussier có chia sẻ trên báo Thanh Niên cho biết: "Khi tiếp quản đội tuyển Việt Nam, chúng tôi đặt mục tiêu là vươn tới những đỉnh cao còn lớn hơn bây giờ, đó là trở thành đội tốp 10 châu Á hay lọt vào tốp 80 thế giới.

Để làm được điều đó, chúng ta cần con người mới, lối chơi mới, phương pháp mới. Sẽ cần có thời kỳ chuyển giao, và chúng ta phải chấp nhận bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn đó.

Việt Nam toàn thua Indonesia, Troussier chỉ ra nguyên nhân - Bóng Đá

HLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao nên khó có thể gặt hái những thành tích tốt. Ảnh: VFF. 

Cái giá phải trả cho sự thay đổi là những sai sót trong các trận gặp Iraq hay Indonesia. Nhưng nếu có thể khắc phục những sai lầm đó, tôi tin đội tuyển Việt Nam có thể làm tốt hơn những thành tích chúng ta đạt được trong quá khứ. 

Đôi khi để vươn tới thành công, chúng ta phải chấp nhận lùi một bước để tiến hai bước. Quan trọng nhất, chúng ta không được để tình cảnh khó khăn hiện tại làm xê dịch".

Phi Yến | 10:18 06/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục