Việt Nam gục ngã trước Iraq, HLV Troussier lên tiếng về 1 thực tế nực cười

15:58 Thứ tư 22/11/2023

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đã có những bình luận về trận thua vừa qua của tuyển Việt Nam trước địch thủ Iraq.

Đáng chú ý, dù thua Iraq nhưng tuyển Việt Nam vẫn đang tạm thời nắm lợi thế ở bảng F khi ở trận đấu còn lại, tuyển Indonesia và tuyển Philippines đã có trận hòa với tỷ số 1-1. 

Lên tiếng về cục diện hiện tại trên báo Thanh Niên, HLV Philippe Troussier nhận xét: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng mục tiêu của tôi không phải là dùng nhiều cầu thủ trẻ, mà phải chọn lọc ra 11 cầu thủ thi đấu trên sân gắn kết sao cho hợp lý nhất. Mọi người hay so sánh đánh giá cầu thủ về cá nhân, đó là tiêu chí của các bạn, còn tôi có tiêu chí của tôi.

Không thể nào đưa ra 11 cầu thủ xuất sắc mà những cầu thủ ấy không liên kết với nhau. Mục tiêu của HLV trưởng là phải xây dựng chiến thuật sao cho đồng bộ tập thể, tùy theo vai trò mà kết nối tốt. Ngoài ra cũng cần cân bằng giữa các nhóm cầu thủ đá chính và dự bị. 

Việt Nam gục ngã trước Iraq, HLV Troussier lên tiếng về 1 thực tế nực cười - Bóng Đá

Để thua Iraq nhưng tuyển Việt Nam vẫn nắm lợi thế trong cuộc đua ở bảng F. Ảnh: Vietnamnet. 

Ngoài ra, trận hôm nay cần nhìn nhận toàn cảnh. Bước vào mọi trận đấu, tôi đều đặt cho học trò mục tiêu thắng lợi, nhưng đích ngắm cuối cùng của đội tuyển Việt Nam là lọt trong nhóm 2 đội dẫn đầu để vào vòng loại thứ 3 World Cup. Đối thủ chính của chúng ta là Indonesia. Tôi tôn trọng Philippines nhưng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam. 

Trước trận này, mọi người nghĩ rằng kết quả tích cực là hòa Iraq, còn Indonesia thắng Philippines, khi ấy đội tuyển Việt Nam sẽ hơn Indonesia 1 điểm. Tuy nhiên, thực tế khá buồn cười là Indonesia để hòa Philippines, còn chúng ta thua Iraq. Nên chúng ta lại hơn 2 điểm so với Indonesia. Tôi nhắc lại, đương nhiên trận nào tôi có mục tiêu đối đa, nhưng nên nhìn nhận toàn cảnh hơn". 

Phi Yến | 15:00 22/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục