Viet Arnold: "Át chủ bài" của Saigon Heat

17:09 Thứ ba 29/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sở hữu chiều cao 1m88, thấp hơn nhiều so với những đồng đội như Stefan Nguyễn, Lenny Daniel và đặc biệt là Will Creekmore nhưng không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Viet Arnold trong lối chơi của Saigon Heat.

Đây là mùa thứ hai liên tiếp Arnold đầu quân cho Saigon Heat, thi đấu ở vị trí hậu vệ ghi điểm. Tay ném 25 tuổi để lại ấn tượng cho khán giả Việt Nam nhờ sự cơ động trong lối chơi. Những tình huống Arnold "qua mặt" từ 2-3 cầu thủ để đột phá khu vực vòng cấm của đối phương đã trở nên quen thuộc trong mỗi trận đấu.

Viet Arnold là nhân tố không thể thiếu của Saigon Heat. Ảnh: Internet.

Sau 9 trận đấu Arnold ghi trung bình 18.9 điểm/ trận - hiệu suất chỉ đứng sau tay ném cao 2m03 Lenny Daniel (24.5 điểm). Tầm quan trọng của tay ném người Mỹ gốc Việt được thể hiện rõ ràng nhất ở trận đấu Saigon Heat gặp Malaysia Dragons ngày 7/11 vừa qua. Đội bóng Việt Nam chơi ngang ngửa với đối thủ trong suốt thời gian chính thức, ở những phút thêm giờ sự vắng mặt của ngôi sao 25 tuổi đã khiến Saigon Heat thua đáng tiếc 92-100.

Nhiều khán giả có mặt tại nhà thi đấu CIS theo dõi hành trình của Saigon Heat trong suốt hai mùa vừa qua đánh giá Arnold chính là niềm cảm hứng lớn nhất của mình. "Tôi thích nhất xem những pha đột phá của Viet Arnold. Cầu thủ này thi đấu rất kiên cường, không ngại va chạm và cực kỳ cơ động. Những tình huống ném 3 điểm của cầu thủ này đôi khi đến mức khó tin." Anh Thanh - một khán giả ở Quận 5 cho biết.

Nhìn lại màn trình diễn ấn tượng của Arnold ở trận đấu với Mono vào ngày 20/12:

Nam Anh | 16:37 29/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục