Vì sao Ten Hag vẫn được trao cơ hội bất chấp trận thua Chelsea?

00:01 Thứ bảy 06/04/2024

HLV Erik ten Hag đang đứng trước rất nhiều áp lực và sức ép tại Manchester United, tuy nhiên phần việc của ông tại Old Trafford chưa xong.

Trận thua Chelsea phơi bày rõ điểm yếu của Man United

Manchester United vừa thất bại 3-4 trên sân Stamford Bridge của Chelsea trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh 2023/24. Ngay sau trận đấu này, MU sẽ gặp Liverpool với khoảng cách chưa đầy 2 ngày nghỉ. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là cuộc đấu khó của thầy trò Erik ten Hag, dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Vì sao Ten Hag vẫn được trao cơ hội bất chấp trận thua Chelsea? - Bóng Đá

Chelsea khiến Man United thua trong uất hận

Man United đã phơi bày rõ điểm yếu của họ, trong một trận cầu mà hàng thủ MU bộc lộ rất nhiều sai lầm. Những khiếm khuyết hàng thủ khiến đội khách phải trả giá bằng 2 bàn thua chỉ sau 20 phút đầu trận. Tuy nhiên, nếu hàng thủ là điểm tối của Man United trận này, hàng công của họ xứng đáng được tôn trọng.

Sự tỏa sáng của Alejandro Garnacho và pha ghi bàn của Bruno Fernandes không đơn thuần là những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân. Loạt miếng đánh mà Ten Hag tập luyện cho các học trò được sử dụng triệt để, bao gồm cả cú "trivela" kiến tạo từ Antony, dù đây là một khoảnh khắc hiếm hoi ngôi sao người Brazil chứng minh tài nghệ của mình mùa này.

Vì sao Ten Hag vẫn được trao cơ hội bất chấp trận thua Chelsea? - Bóng Đá

Ten Hag thêm nhiều sức ép sau trận thua Chelsea

Nhìn chung, khi mà hàng thủ của Man United đang bị tàn phá nặng nề, sau thông tin cả Lisandro Martinez và Victor Lindelof đều phải nghỉ đến hết tháng 4 cho thấy, sai lầm hàng thủ của Quỷ đỏ không tự nhiên mà có. Chỉ có điều, Ten Hag chưa tìm ra phương án để "vá" lỗ hổng. Man United vì thế phải trả giá cho những sai lầm rất quen thuộc của họ.

Vì sao Ten Hag vẫn được trao cơ hội bất chấp trận thua Chelsea?

Rất nhiều sức ép và chỉ trích hướng về Erik ten Hag mùa này. Chiến lược gia người Hà Lan phải chịu trách nhiệm chung sau chuỗi trận đáng thất vọng đầu mùa, dẫn đến việc Man United phải ngụp lặn ở vị trí thứ 6.

Vì sao Ten Hag vẫn được trao cơ hội bất chấp trận thua Chelsea? - Bóng Đá

Ten Hag xứng đáng bị chỉ trích vì thành tích bết bát của MU, nhưng...

Man United vẫn có nhiều trận đấu bùng nổ, cảm xúc và vẫn chứng minh được lối chơi thông qua các miếng đánh nhanh, dựa trên nỗ lực từ các ngôi sao và sự đột phá của nhiều tài năng trẻ trong đội hình. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ giúp họ tiến vào top 4, trong một mùa giải đầy cạnh tranh, không chỉ ở top 4 mà ngay đường đua vô địch.

Man United chỉ có thể tự trách mình khi vuột mất chiến thắng, rồi còn thua ngược trước Chelsea tại Stamford Bridge. Nhưng chính việc họ ghi được 3 bàn sau khi bị Chelsea dẫn 2-0 đã chứng minh thực tế, đội hình này có thể làm được nhiều điều, chỉ cần sự điều chỉnh về mặt nhân sự và chiến thuật, khi đã đủ các nhân tố cần thiết.

Vì sao Ten Hag vẫn được trao cơ hội bất chấp trận thua Chelsea? - Bóng Đá

Man United vẫn có cách để tiến lên phía trước

Đây cũng là khía cạnh đang được truyền thông Anh quốc nhắc đến sau trận thua Chelsea. Theo nguồn tin uy tín từ nhà báo Laurie Whitwell, nội bộ Man United vẫn cảm thấy Erik ten Hag xứng đáng có thêm cơ hội làm việc cùng bộ sậu của Sir Jim Ratcliffe và Sir Dave Brailsford. 

Ekip của Sir Jim Ratcliffe đã theo sát quá trình làm việc, tập luyện cũng như thi đấu của các cầu thủ dưới thời Erik ten Hag và rút ra kết luận, HLV người Hà Lan phù hợp với Man United nhất lúc này. Chỉ có điều, chấn thương đã ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình thi đấu và cạnh tranh danh hiệu mùa này của Quỷ đỏ. Kế hoạch của Ten Hag từ đó cũng phá sản.

Vì lẽ đó, dù thua Chelsea, Erik ten Hag vẫn được trao cơ hội sau mùa giải 2023/24.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Trí | 23:31 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục