Vì sao M.U, Chelsea để Arsenal 'ẵm trọn' chữ ký đẳng cấp?

12:36 Thứ năm 30/03/2023 | 2

TinTheThao.com.vnCả hai câu lạc bộ đều chấp nhận buông bỏ mục tiêu tiềm năng của họ và để Pháo thủ tiến gần hơn đến việc chiêu mộ mục tiêu trong mơ.

 

Theo truyền thông Anh, Arsenal đang 'đơn độc' trong cuộc đua giành chữ ký Declan Rice khi những đối thủ lớn như Manchester United hay Chelsea đều từ bỏ ngôi sao Tam sư.

Rice được đánh giá cao về mặt chuyên môn và luôn thuộc nhóm tiền vệ xuất sắc nhất Premier League suốt những năm gần đây. Thêm vào đó, màn trình diễn ấn tượng khi lên tuyển cũng giúp tiền vệ này nhận về nhiều sự chú ý.

Ký 3 tân binh cực chất, Arsenal sẽ tiếp tục làm loạn Premier League - Bóng Đá

 Rice đang là mục tiêu hàng đầu của Arsenal.

Vì vậy, việc Man Utd cũng như Chelsea ngó lơ Rice đã gây bất ngờ lớn cho NHM, trong bối cảnh cả hai câu lạc bộ này đều cần những sự bổ sung cho tuyến giữa.

Hàng tiền vệ Man Utd đang dần tìm lại sự ổn định nhờ bản hợp đồng mang tên Casemiro. Tuy nhiên đây chỉ được xem như giải pháp ngắn hạn bởi lẽ ngôi sao người Brazil đã bước sang tuổi 31.

Tình hình tương tự cũng xảy đến với Chelsea. Vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, đại diện thành London đã bạo chi để mang về chữ ký Enzo Fernandez, nhưng mọi chuyện có lẽ vẫn chưa ổn thỏa khi Jorginho đã rời đi, trong khi tương lai của bộ đôi N'Golo Kante và Mateo Kovacic vẫn chưa rõ ràng.

Trước những khó khăn nói trên, thật khó để cả Chelsea lẫn Man Utd đều buông bỏ Declan Rice. Nhưng nhìn vào tình hình thực tế, nguyên nhân có lẽ đã được giải thích rõ ràng.

Arsenal tự tin có được sao tuyển Anh với giá 75 triệu bảng - Bóng Đá

 Rice từng được Man Utd và Chelsea theo đuổi.

Chelsea dù đã dành quãng thời gian dài để theo dõi cựu tài năng CLB. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ gần như không thể đảm bảo cho Rice cơ hội góp mặt tại Champions League mùa tới, khi đang chật vật ở nhóm giữa Premier League, kém vị trí thứ 4 đến 11 điểm.

Giờ đây, Chelsea chỉ còn đặt hy vọng vào việc giành chiếc cúp vô địch châu Âu mùa này để đảm bảo điều kiện trở lại đấu trường danh giá nhất cấp CLB.

Hơn thế nữa, họ cũng đang đứng trước nguy cơ chia tay Mason Mount - người bạn thân của Rice - trong bối cảnh các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng chìm vào bế tắc.

Còn về phía Man Utd, họ không muốn mất nhiều thời gian cho một ngôi sao vốn đã chuẩn bị tâm lý chuyển đến Emirates. 

Theo nhiều nguồn uy tín, Quỷ đỏ tin rằng, Rice cảm thấy hứng thú trước viễn cảnh gia nhập đoàn quân của Mikel Arteta và chỉ muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp tại London, thay vì chuyển đến một vùng đất khác.

Chuyển nhượng - Bóng Đá

 Ngôi sao West Ham muốn gia nhập Arsenal.

Chính vì lẽ đó, họ đã để Arsenal tiến gần đến chữ ký trong mơ hơn bao giờ hết. 

Đội chủ sân Emirates cần một ngôi sao mạnh mẽ, có khả năng đọc tình huống và luân chuyển bóng tốt như Rice để mang đến sự cân bằng cho tuyến giữa. Với việc Granit Xhaka cũng đã 30 tuổi, Rice và Thomas Partey sẽ được quy hoạch để trở thành hai cái tên chủ chốt trấn giữ tuyến giữa Arsenal.

Trong bối cảnh Rice chỉ còn hợp đồng đến hết năm 2024 với West Ham, Arsenal cũng không chịu áp lực lớn về vấn đề giá cả khi mở đàm phán chiêu mộ cái tên này.

Trường Sơn | 11:38 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục