Vì sao Kylian Mbappe lại quan trọng với Real Madrid đến thế?

17:26 Thứ năm 07/03/2024

Trận hòa của Real Madrid trước RB Leipzig càng cho thấy việc ban lãnh đạo Real Madrid nỗ lực chiêu mộ Kylian Mbappe là có lý do.

Real Madrid và sự bế tắc trước RB Leipzig

Trận hòa 1-1 là đủ để Real Madrid vượt qua RB Leipzig, giành tấm vé vào vòng tứ kết Champions League 2023/24. Trước đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng chỉ thắng đại diện nước Đức 1-0 trên sân khách. 

Vì sao Kylian Mbappe lại quan trọng với Real Madrid đến thế? - Bóng Đá

Real Madrid bế tắc trước RB Leipzig

Việc hàng công của Real Madrid "kiệm bàn" trước đối thủ là điều dễ hiểu, bởi từ khi Karim Benzema rời đi, Carlo Ancelotti chưa tìm được chân sút đẳng cấp nào để thay thế. Đó là chưa nói đến việc, Benzema thực sự "mắn bàn" thế nào khi chơi ở đấu trường Châu Âu.

Trong khi RB Leipzig đã chơi một trận rất hay với 20 cú sút được tung ra, thì Los Blancos cho thấy sự hạn chế của họ với chỉ 11 lần uy hiếp khung thành đối thủ. Những chân sút bên phía Real kém duyên hoàn toàn, cho đến khi Vinicius Junior có thể khai thông thế bế tắc.

Vì sao Kylian Mbappe lại quan trọng với Real Madrid đến thế? - Bóng Đá

Vinicius ghi bàn thắng duy nhất cho Real

Dẫu sao, chiến thắng chung cuộc cũng đã giúp Real Madrid có được tấm vé vào tứ kết, nhưng nó đồng thời là hồi chuông cảnh tỉnh thượng tầng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bởi lẽ, họ cần phải đẩy nhanh và quyết tâm hơn trong thương vụ chiêu mộ Kylian Mbappe.

Kylian Mbappe thực sự quan trọng với Real Madrid

Nhìn hàng công Real Madrid mới thấy, thương vụ Kylian Mbappe có thể trở thành bản hợp đồng thế kỷ của Florentino Perez, dù mọi thứ hiện tại vẫn chỉ đang trên giấy tờ. Nhiều nguồn tin cho biết việc Real Madrid đã tìm nhà cho Mbappe, chuẩn bị hành trình đón chân sút người Pháp về Madrid. 

Vì sao Kylian Mbappe lại quan trọng với Real Madrid đến thế? - Bóng Đá

Real Madrid sẵn sàng cho thương vụ chiêu mộ Kylian Mbappe

Phía ban lãnh đạo Paris Saint-Germain, cụ thể là chủ tịch đội bóng này cũng xác nhận một cách rõ ràng, PSG đang hướng đến việc xây dựng thế hệ kế thừa, và cuộc sống không Kylian Mbappe nằm trong tính toán của họ. Vậy, thực sự ý nghĩa của việc Mbappe chuyển đến Real Madrid là gì?

Đầu tiên, có thể thấy ban lãnh đạo Real xem Mbappe là phương án thay thế hợp lý nhất cho trường hợp của Karim Benzema, một chân sút với hiệu suất ghi bàn được đánh giá hàng đầu. Kể từ khi Benzema rời đi, hàng tiền đạo của Real chỉ có Vinicius Junior là cho thấy sự hiệu quả.

Mùa này, chân sút người Brazil đã ghi 15 bàn và đóng góp 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho Los Blancos. Tuy nhiên nếu so với những gì Mbappe làm được tại PSG, hẳn nhiều CĐV yêu mến Real sẽ "phát thèm". Mbappe đã ghi 34 bàn, đóng góp 4 kiến tạo cho đội chủ sân Parc des Princes. Con số này hơn gấp đôi so với Vinicius và chắc chắn, nếu sở hữu tài năng 1998 trong đội hình, hàng công Real Madrid càng thanh thoát với phong độ săn bàn "hủy diệt" hơn nữa. 

Vì sao Kylian Mbappe lại quan trọng với Real Madrid đến thế? - Bóng Đá

Kylian Mbappe là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho hàng công Real Madrid

Nếu không nhờ sự tỏa sáng vượt trội của Jude Bellingham, ngôi sao người Anh xuất phát điểm như một tiền vệ nhưng lại đang chơi ở vị trí tấn công và đóng góp nhiều bàn thắng cho Real (20 bàn thắng, 7 pha kiến tạo), đoàn quân Carlo Ancelotti hẳn sẽ còn khó khăn và gian nan hơn nữa.

Nói vậy để thấy, Kylian Mbappe chính là sự khác biệt dành cho Real Madrid. Khi đã sở hữu "máy làm bàn" sinh năm 1998 trong đội hình, dự án về hàng công đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn sẽ "hóa rồng".

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:56 07/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục