Vì sao Arsenal nắm lợi thế vô địch thấy rõ trước Man City?

00:26 Thứ năm 13/04/2023

TinTheThao.com.vnKhông thể khẳng định Arsenal tự bắn vào chân mình sau trận hòa 2-2 trước Liverpool cuối tuần trước.

 

Tham vọng giành cú ăn 3 của Pep Guardiola có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch Premier League của Manchester City với Arsenal. Sau chiến thắng vượt trội của Man City trước Southampton, Pháo thủ chỉ có thể giành được một điểm trên sân Anfield trước Liverpool. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng cách giữa hai đội giờ chỉ còn 6 điểm.

Dù đang dẫn trước nhưng nhiều người tin rằng chức vô địch có lẽ dần nằm trong tay Man City. Nhà đương kim vô địch còn một trận chưa đấu và Arsenal còn phải làm khách trên sân Etihad. Trận đấu này diễn ra vào ngày 26/4. Chỉ còn hơn hai tuần nữa, nhưng Man City phải chơi 4 trận ở 3 giải đấu khác nhau trước màn thư hùng này.

Vì sao Arsenal nắm lợi thế vô địch thấy rõ trước Man City? - Bóng Đá

 Arsenal đang có lợi thế dẫn điểm trước Man City.

Trong khi đó, Mikel Arteta chỉ phải chuẩn bị cho các học trò của mình trong 2 trận đấu với West Ham và Southampton ở Premier League trước khi đối đầu Man City. Ngược lại, sau khi giải quyết xong Bayern Munich ở trận lượt đi tứ kết Champions League, Man City còn nhiều trận quan trọng ở phía trước.

Một trận bán kết FA Cup với Sheffield United sắp đến với Man City. HLV Guardiola sở hữu trong tay một đội hình có chiều sâu, nhưng 8 trận đấu trong tháng 4 thực sự là quá nhiều. Cựu danh thủ Jamie Carragher tin rằng lịch thi đấu dày đặc như thế có thể ảnh hưởng đến phong độ của The Citizens.

“Chúng ta tiếp tục nói về danh hiệu. Man City có thể giành cú ăn 3,” Carragher nói trong chương trình truyền hình Super Sunday của Sky Sports. "Man City vẫn còn cơ hội tuyệt vời để giành chiến thắng FA Cup, và họ cũng là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League.

Trong thời gian, Guardiola có thể phải đưa ra lựa chọn. Bức tranh toàn cảnh luôn quan trọng hơn là một trận đấu. Khi ấy, Man City có thể phải cân nhắc kỹ lưỡng."

Rõ ràng việc Man City phải chinh chiến trên cả 3 mặt trận có thể khiến họ phân tâm. Với Arsenal, họ hoàn toàn chỉ tập trung cho đấu trường Premier League. Khi ấy, thầy trò HLV Mikel Arteta có sự sung sức nhất định trước mỗi trận đấu.

Vì sao Arsenal nắm lợi thế vô địch thấy rõ trước Man City? - Bóng Đá

 Arsenal hoàn toàn nắm trong tay vận mệnh của mình.

Chưa kể, rủi ro chấn thương cũng ít hơn. Thực tế, Arsenal có một lịch thi đấu khó khăn phía trước. Họ còn đối đầu Man City, Newcastle, West Ham, Brighton hay Chelsea. Tuy nhiên, những thử thách cũng đang chờ đợi Man City ở phía trước.

Lúc này, cảm giác cả thế giới đang dõi theo Arsenal và Man City. Đội nào bản lĩnh hơn sẽ có cơ hội lớn chạm tay vào chiếc cúp danh giá. Man City có kinh nghiệm của nhà vô địch, nhưng Pháo thủ có sức trẻ và sự khao khát mãnh liệt.

Với Arsenal, mùa này có lẽ là cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Mikel Arteta có thể lên đỉnh. Trận hòa Liverpool không thể xóa nhòa thực tế rằng Arsenal là đội bóng hay nhất Premier League mùa này.

Họ thua ít trận nhất và thắng nhiều trận nhất. 8 trận còn lại là thử thách dành cho Arsenal. Không có con đường nào bằng phẳng. Muốn vô địch, họ phải tận dụng cơ hội và tự đứng vững trên đôi chân của mình.

Tiểu Lam | 23:28 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục