Vì sao Amrabat đá chính thay Mainoo trước Galatasaray?

06:09 Thứ năm 30/11/2023

TinTheThao.com.vnThông qua Metro, HLV Erik ten Hag giải thích lý do chọn Sofyan Amrabat đá chính trong trận đấu buộc phải thắng của Manchester United trước Galatasaray tại Champions League.

Cầu thủ tuổi teen Kobbie Mainoo đã có màn trình diễn xuất sắc và chắc chắn tại Goodison Park ở vòng 13 Premier League. Đó là khi Man United giành chiến thắng 3-0 trước Everton, khiến nhiều người cảm thấy cầu thủ 18 tuổi này cần đá chính mọi trận đấu.

Bầu không khí ở Merseyside vô cùng căng thẳng, với việc các cổ động viên Everton liên tục gây sức ép và phản đối việc họ bị trừ 10 điểm. Dù vậy, Mainoo đã xử lý bóng khá bình tĩnh và không hề có một chút lo sợ.

Erik Ten Hag explains decision to pick Sofyan Amrabat over Kobbie Mainoo for Galatasaray clash - Bóng Đá

 Amrabat đá chính từ đầu.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Mainoo buộc phải quay trở lại băng ghế dự bị trong chuyến làm khách tới Istanbul gặp Galatasaray. Thay vào đó, HLV Ten Hag quyết định đặt niềm tin vào Amrabat.

Khi được hỏi liệu quyết định này dựa trên việc cung cấp kinh nghiệm từ Amrabat hay đơn giản là để Mainoo nghỉ ngơi, Ten Hag khẳng định với TNT Sports: "Cả hai.

Trước hết, Sofyan đã quen chơi những trận đấu lớn và cũng trải qua những hoàn cảnh như vậy. Cậu ấy có rất nhiều kinh nghiệm chơi những trận đấu như vậy, với bầu không khí căng thẳng.

Vì vậy, tôi cảm thấy thoải mái khi để Kobbie ngồi ngoài. Cậu ấy không thể chơi mọi trận đấu khi mới trở lại sau chấn thương. Cần có thời gian để thích nghi với một số trận đấu ở trình độ cao và cường độ cao.”

Dù vậy, quyết định này không hợp lý khi Amrabat tiếp tục có màn trình diễn dưới sức khi Man Utd bị cầm hòa.

Tiểu Lam | 05:11 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục