Văn Lâm khiến đối thủ sửng sốt với pha cứu thua xuất sắc

07:49 Chủ nhật 19/02/2023

Pha phản xạ xuất sắc của Đặng Văn Lâm ở phút 88 của trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và Bình Định khiến các học trò HLV Phan Thanh Hùng phải bất ngờ.

Văn Lâm khiến đối thủ sửng sốt với pha cứu thua xuất sắc - Bóng Đá

Trung vệ Lâm Anh Quang không tin rằng Văn Lâm có thể cản phá được cú đánh đầu của đồng đội. 

Tối 18/2, CLB Bình Định giành chiến thắng 3-2 trên sân Hòa Xuân của đội Đà Nẵng. Tình huống Văn Lâm tỏa sáng diễn ra ở phút 88. Khi đó, hậu vệ Nguyễn Công Nhật có cú tạt bóng chính xác để Rodrigo Dias băng vào đánh đầu cận thành. Ngoại binh của đội chủ nhà băng cắt tốc độ, khiến bóng bay rất nhanh.

Tuy nhiên, Văn Lâm vẫn kịp phản xạ và cản phá thành công. Chứng kiến pha bóng này, khi đang khởi động ngoài đường biên, trung vệ Lâm Anh Quang của đội Đà Nẵng đã phải ôm đầu sửng sốt. Ngay bên cạnh, tiền vệ Hoàng Minh Tâm cũng quay mặt đi, tỏ rõ sự tiếc nuối. Trong khi đó, Rodrigo cúi gằm đầu vì chưa thể ghi bàn.

Trước đó ở phút 83, Văn Lâm cũng có một pha cứu thua xuất sắc khác. Cú sút phạt của Rodrigo đưa bóng đi nhanh và hiểm hóc nhưng những đầu ngón tay của thủ môn Việt kiều đã giúp CLB Bình Định tránh nhận bàn thua.

Văn Lâm khiến đối thủ sửng sốt với pha cứu thua xuất sắc - Bóng Đá

Rodrigo không giấu được sự tiếc nuối sau khi Văn Lâm cản phá cơ hội ngon ăn của mình. 

Trong thời gian cuối trận, CLB Bình Định phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ trẻ Phan Ngọc Tín. Nhờ những pha phản xạ của Văn Lâm, đội bóng đất võ mới có thể bảo toàn được tỷ số cân bằng và sau đó giành chiến thắng 3-2. Cầu thủ ghi bàn quyết định ở phút bù giờ giúp CLB Bình Định có 3 điểm là Rafaelson Fernandes.

Sau trận đấu, Văn Lâm cũng chia sẻ cảm xúc của mình trên mạng xã hội: "Đây có lẽ là một trong những trận đấu cảm xúc nhất sự nghiệp".

Đây không phải lần đầu Văn Lâm giúp đội bóng mình khoác áo đứng vững trong giai đoạn thiếu người. Ở trận gặp Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam chỉ còn 10 người sau tấm thẻ đỏ của Nguyễn Văn Toàn (phút 32). Tính từ phút 32 đến 62 (thời điểm Azam Azmi bị thẻ đỏ), thủ môn này có ít nhất 3 pha cứu thua ấn tượng, giúp tuyển Việt Nam bảo toàn lợi thế một bàn mong manh. Nhờ đó, đoàn quân HLV Park Hang-seo giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Văn Lâm cũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận đấu.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 06:47 19/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục