U22 Việt Nam: Tính toán của HLV Troussier và điểm chạm tại SEA Games

06:25 Thứ bảy 22/04/2023

Những tính toán của HLV Philippe Troussier có thể sẽ tạo ra một U22 Việt Nam bùng nổ tại SEA Games 32.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier đang dành sự tập trung cao độ với sự chuẩn bị tích cực cho mục tiêu giành HCV SEA Games 32. Đây sẽ là giải đấu chính thức đầu tiên của nhà cầm quân người Pháp trên cương vị thuyền trưởng của các ĐTQG Việt Nam. Với tất cả những gì đã diễn ra trong suốt thời gian qua, sự nghi ngờ và áp lực cho chiến lược gia sinh năm 1955 đang là khá lớn.

Nói thế bởi lẽ, trước kỳ Đại hội Thể thao ĐNÁ tại Campuchia diễn ra, U22 Việt Nam đã trải qua một hành trình thất vọng tại Doha Cup. Khuất Văn Khang cùng các đồng đội thua cả 3 trận và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào vào lưới đối thủ. Thế nhưng, nếu xem xét kỹ lại về lối chơi, cách vận hành chiến thuật, rõ ràng, chúng đang nằm trong những tính toán của nhà cầm quân lão làng với biệt danh "Phù Thủy trắng".

U22 Việt Nam: Tính toán của HLV Troussier và điểm chạm tại SEA Games - Bóng Đá

U22 Việt Nam tập luyện tích cực chuẩn bị cho SEA Games 32. Ảnh: VFF.

Cách vận hành mà ông Troussier đang tạo ra cho Những chiến binh Sao Vàng là lối chơi kiểm soát bóng, pressing tầm cao và gây áp lực liên tục. Nó có thể không hiệu quả khi U22 Việt Nam chạm trán với các đối thủ thể hình cao to và chơi thiên về sức mạnh nhưng là khá phù hợp cho hành trình tại đấu trường khu vực sắp diễn ra. 

Với tư cách là đương kim vô địch cùng 2 tấm HCV SEA Games liên tiếp, đoàn quân HLV Philippe Troussier đương nhiên được đánh giá cao nhất. Các đối thủ sẽ tổ chức phòng ngự chặt chẽ và chúng ta cần phải thi đấu áp đặt. Do đó, lối chơi mà ông thầy 68 tuổi đang xây dựng được xem là phù hợp.

U22 Việt Nam cần tạo ra những áp lực đáng kể để xuyên thủng các hàng phòng ngự, điều mà dưới thời HLV Park Hang-seo, Những chiến binh Sao Vàng vẫn đôi khi gặp bế tắc. Các mảng miếng phối hợp đa dạng, hiệu quả và có tính đột biến sẽ có thể mang về lợi thế cho chúng ta. Và rõ ràng, đây chính là tính toán mà HLV Philippe Troussier đã định liệu ngay từ ngày đầu cầm quân sau khi ký hợp đồng chính thức với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

U22 Việt Nam: Tính toán của HLV Troussier và điểm chạm tại SEA Games - Bóng Đá

Doha Cup chỉ là tiền đề cho SEA Games 32. Ảnh: VFF.

Với tầm vóc của một HLV từng dự World Cup, rõ ràng, ông Troussier đang có những bước đi riêng, cụ thể, kiên trì và không quá mạo hiểm yêu cầu thành tích ngay lập tức. Thay vào đó là một chiến lược lâu dài có thể mang lại hiệu quả bền vững cho các ĐTQG Việt Nam. "Phù Thủy trắng" chấp nhận có các trận giao hữu thất bại để rút ra bài học qua đó làm tiền đề gặt hái thành công tại chiến dịch chính thức.

Và SEA Games 32 là thước đo cho giá trị mà HLV Philippe Troussier mang lại cho U22 Việt Nam. NHM chờ đợi ông thầy người Pháp sẽ giúp cho các cầu thủ đạt trạng thái và điểm rơi phong độ tốt nhất khi giải đấu bắt đầu. Sau sự chuẩn bị với nhiều hoài nghi, kỳ Đại hội tới đây sẽ là lúc mà Những chiến binh Sao Vàng chứng minh năng lực và đem vinh quang về cho đất nước.

Hữu Danh | 05:36 22/04/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục