U22 Việt Nam tại SEA Games 32: HLV Troussier khó cả trong lẫn ngoài

07:21 Thứ tư 12/04/2023

SEA Games 32 “nóng” theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen, vì thế HLV Philippe Troussier và U22 Việt Nam cần tập trung cao độ để gặt kết quả tốt nhất có thể.

Nóng…

Thời tiết ở Campuchia về cơ bản khá giống với TP.HCM hoặc khu vực phía nam, nên có thể thấy thời điểm SEA Games 32 diễn ra là tương đối nắng, nóng, độ ẩm rất cao.

Cuối tháng 4, U22 Việt Nam cùng các đội bóng khác chính thức xuất trận tại SEA Games 32 và thời tiết chính là “đối thủ” không dễ dàng bởi thời điểm này nhiệt độ luôn ở mức cao trên 35 độ C, cá biệt lên tới 40 độ C, tuỳ từng vùng.

 - Bóng Đá

 Thời tiết sẽ là thách thức đối với U22 Việt Nam...

Vì khắc nghiệt, nên sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực là điều mà U22 Việt Nam cần lưu ý. Để có thể thích ứng, HLV Philippe Troussier, VFF thống nhất đưa đội nhà vào Bà Rịa – Vũng Tàu tập huấn, làm quen thời tiết trước khi di chuyển sang Campuchia vào ngày 26/4.

Sẽ rất khó khăn nếu U22 Việt Nam và chiến lược gia người Pháp không chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đối phó với thời tiết tại SEA Games 32 tới.

Cần nhắc lại rằng, tại Doha Cup vừa qua, bên cạnh vấn đề về chuyên môn, kinh nghiệm U22 Việt Nam cũng gặp khó khăn lớn với thể lực khi chỉ chơi tốt nhất trong khoảng 60-70 phút, thế nên lời nhắc này không phải là thừa.

... và rất 'nóng'

U22 Việt Nam ở SEA Games 32 rơi vào một bảng đấu rất khó nhằn vì nằm cùng bảng B với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào.

Đấu Thái Lan, Malaysia vốn không dễ dàng, các đối thủ còn lại cũng là ẩn số, đặc biệt với U22 Lào. Đừng quên, những năm gần đây các lứa trẻ của đất nước Triệu voi chơi rất tốt trong các giải khu vực, thậm chí từng vào chung kết U19 Đông Nam Á năm 2022.

 - Bóng Đá

...cũng như các đối thủ khó khăn đang chờ thầy trò ông Philippe Troussier ở SEA Games 32 tới.

Những gì từng thể hiện tại Doha Cup đương nhiên chưa phải thước đo chính xác nhất về U22 Việt Nam, nhưng về cơ bản đội bóng của HLV Philippe Troussier cần cải thiện rất nhiều trước khi bước vào SEA Games 32.

Đương nhiên, một khi bóng chưa lăn và việc các học trò đang có những thay đổi như việc được ra sân thường xuyên hơn tại V-League là cơ sở cho HLV Philippe Troussier cải thiện diện mạo U22 Việt Nam tại SEA Games 32 vốn đếm ngược chỉ còn đúng 19 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục