Tuyển Việt Nam đấu Iraq, HLV Troussier nói thẳng yêu cầu

10:02 Thứ bảy 18/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đã công khai yêu cầu đến các học trò ở tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu gặp Iraq.

Theo đó, chiến lược gia người Pháp mong muốn các cầu thủ tôn trọng quyết định của mình và thi đấu đoàn kết như 1 tập thể, dù được xuất phát từ đầu hay phải ngồi trên ghế dự bị.

Chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời ở buổi họp của đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier bày tỏ: "Tôi muốn nói rõ rằng, những sự thay đổi người đến từ yêu cầu muốn thay đổi chiến thuật. Với vai trò là HLV trưởng, đồng thời phải chịu trách nhiệm về những gì diễn ra trên sân, tôi buộc phải đưa ra những quyết định khác nhau.

Tuyển Việt Nam đấu Iraq, HLV Troussier nói thẳng yêu cầu - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier có nhiều lời nhắn nhủ cho các học trò. Ảnh: VFF. 

Tôi phải giải thích cho các bạn hiểu, đó là một phần trong công tác huấn luyện. Ngoài khía cạnh con người ra thì điều này còn liên quan đến đấu pháp của cả tập thể, và chúng ta là một đội.

Sự thành công không đến từ nỗ lực của 11 cá nhân đá chính mà đến từ cả tập thể. Mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt. Hôm nay có thể đúng, nhưng ngày mai là một câu chuyện khác, cách tiếp cận khác, với đối thủ khác và sẽ có đấu pháp khác, nên tất cả các bạn cần luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng bất kỳ lúc nào theo yêu cầu”.

Phi Yến | 09:04 18/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục