Tuyển bóng rổ Mỹ tiếp tục tổn thất nặng trước thềm Olympic

22:06 Thứ sáu 13/07/2012

'Cỗ máy dunk' của Los Angeles Clippers đã dính chấn thương khá nghiêm trọng khi lên tập trung cùng đội tuyển Mỹ chuẩn bị cho Olympic 2012. Với chấn thương mới nhất này, cầu thủ của Clippers sẽ phải phẫu thuật và mất cơ hội tham dự Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh sẽ bắt đầu diễn ra vào cuối tháng 7.

Theo các bác sĩ, Griffin đã bị rách sụn chêm đầu gối trái trong một buổi luyện tập của tuyển Mỹ. Anh đã phải trở về Los Angeles để được chẩn đoán một cách kỹ càng hơn. Phát ngôn viên của Clippers cho biết Griffin sẽ phải trải qua một ca vi phẫu để điều trị chấn thương này.

Chắc chắn Griffin sẽ không thể tham dự Olympic cùng đội tuyển Mỹ, tuy nhiên nếu như vết thương hồi phục đúng như dự kiến, thì anh có thể trở lại tập luyện cùng Clippers để chuẩn bị cho mùa bóng mới, theo những gì HLV Vinny Del Negro nói. Ông cũng đồng cảm với việc học trò của mình sẽ vắng mặt tại Thế vận hội.

Blake Griffin là gương mặt tiếp theo của tuyển Mỹ phải bỏ lỡ Olympic 2012 vì chấn thương. Ảnh: Internet.

"Vắng mặt tại Olympic sẽ là một trải nghiệm khó khăn với Griffin. Tôi biết cậu ấy đã háo hức được cống hiến cho đội tuyển như thế nào", Del Negro phát biểu.

Theo các quan chức của Liên đoàn bóng rổ Mỹ, thì họ sẽ tính đến những phương án thay thế Griffin, và tuyển Mỹ không thiếu người có thể lấp vào vị trí đó, như cầu thủ trẻ Anthony Davis. Tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu quốc tế vẫn là thứ mà những cầu thủ như Davis còn thiếu.

HLV Mike Krzyzewski tỏ ra rất tiếc khi mất Griffin: "Griffin là một tài năng đã chứng tỏ được bản thân và nếu chúng tôi không có anh ấy, đó sẽ là một tổn thất lớn. Anh ấy đã chơi rất tốt".

Như vậy, sau những gương mặt phải bỏ lỡ Olympic một cách đáng tiếc như Dwyane Wade, Derrick Rose, Dwight Howard và Chris Bosh, danh sách chấn thương của tuyển Mỹ tiếp tục nối dài với trường hợp của Blake Griffin.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục