Tương lai của Pochettino sẽ được định đoạt giữa tuần

08:10 Thứ ba 27/02/2024

TinTheThao.com.vnKhông thể thắng được Liverpool tại chung kết Carabao Cup, tương lai của HLV Mauricio Pochettino giờ đang vô cùng bấp bênh.

Mauricio Pochettino đang phải đối mặt với một trận đấu quan trọng có thể quyết định tương lai của ông tại Stamford Bridge. Chelsea tiếp đón Leeds United tại Stamford Bridge ở FA Cup vào rạng sáng thứ Năm.

Trận đấu ở vòng 5 có thể mang tính quyết định cho số phận của Pochettino tại câu lạc bộ thành London. Mặc dù ông không được cho là đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải ngay lập tức, nhưng theo Mirror, những người đứng đầu câu lạc bộ có thể sẽ đánh giá cựu huấn luyện viên Spurs về khả năng giành các danh hiệu và đảm bảo một suất tham dự cúp châu Âu trong mùa giải tới.

Mauricio Pochettino:

 Pochettino đang gặp rất nhiều áp lực.

Hai đồng chủ sở hữu Chelsea, Todd Boehly và Behdad Eghbali rất muốn tạo mọi cơ hội cho Pochettino để thành công. Tuy nhiên, trận thua ở chung kết Carabao Cup trước Liverpool tại Wembley là một đòn giáng nặng nề với ông thầy người Argentina.

Ông luôn nói rằng bản thân muốn đạt được thành công một cách nhanh chóng và Chelsea không phải là một câu lạc bộ nổi tiếng với việc chấp nhận các giai đoạn chuyển tiếp. Mặc dù vậy, họ vẫn cam kết xây dựng tương lai, ký hợp đồng dài hạn với các cầu thủ và cải tiến quy trình tuyển mộ để tạo ra một đội bóng có khả năng cạnh tranh các danh hiệu lớn nhất.

Nhưng với việc đội bóng hiện đang mắc kẹt ở giữa bảng xếp hạng và đã bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để giành một danh hiệu cũng như có được một suất dự cúp châu Âu, FA Cup giờ đây là cơ hội cuối cùng để cứu vãn mùa giải.

Đội bóng của Pochettino đã tiến bộ trong những tuần gần đây, với màn trình diễn nổi bật của họ trước Manchester City mười ngày trước. Tuy nhiên, trận đấu với Liverpool bộc lộ đoàn quân của ông đang thiếu khát khao chiến thắng. Chính HLV 51 tuổi thừa nhận The Blues chủ động đá cầm chừng ở hiệp phụ để chờ đến loạt luân lưu.

Chia sẻ với Football London sau trận đấu, ông nói: "Các cầu thủ đã rất nỗ lực và bây giờ chúng tôi cần tiến về phía trước. Toàn đội cần phải cảm nhận nỗi đau này. Không điều gì bạn nói có thể khiến tôi cảm thấy tốt hơn, không có gì. Họ cần phải cảm nhận được nỗi đau này".

“Chúng tôi cần phải cải thiện và chơi khác đi trước một đội bóng đang cạnh tranh những danh hiệu lớn trong suốt 8 năm qua", huấn luyện viên trưởng của Chelsea cho biết.

Don't judge me on silverware, says Chelsea boss Pochettino - Bóng Đá

Trận đấu tới sẽ mang tính quyết định cho Pochettino.

Tuyên bố này có thể đã không được người hâm mộ đón nhận, đặc biệt khi họ đang thi đấu với một Liverpool đang gặp rắc rối với chấn thương và ra sân với toàn cầu thủ trẻ. Mặc dù Chelsea đã chi tiêu mạnh tay nhưng họ vẫn không thể giành được chiến thắng. Pochettino rất mong muốn hoàn thành công việc và được các cầu thủ yêu mến, nhưng thành công của ông cuối cùng sẽ được đánh giá dựa trên việc liệu chiến lược gia này có thể cải thiện tình hình hay không.

Quyết định của các ông chủ sẽ phụ thuộc vào trận đấu tại FA Cup, đặc biệt khi nó diễn ra chỉ 72 giờ sau khi The Blues thua trận chung kết Carabao Cup tại Wembley.

Đăng Nguyễn | 07:12 27/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục