Từ James, Rice đến Abraham: Đội hình khủng 11 cầu thủ trưởng thành từ học viện Chelsea

07:35 Thứ bảy 15/01/2022

TinTheThao.com.vnCó thể nói, học viện của Chelsea là mạnh nhất trong làng bóng đá Anh hiện tại, hơn cả Man Utd lẫn Arsenal.

Cùng điểm qua đội hình 11 cầu thủ trưởng thành từ học viện Chelsea.

Thủ môn: Neil Etheridge

Chelsea đã không sản sinh ra nhiều thủ môn xuất sắc tại Cobham. Dù sao, Etheridge, người rời học viện của Chelsea năm 16 tuổi, đã có một sự nghiệp ấn tượng ở các giải hạng dưới của Anh và hiện đang chơi cho Birmingham City.

Hậu vệ phải: Reece James

 - Bóng Đá

 James có mùa bóng bùng nổ.

Tariq Lamptey được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Premer League và Valentino Livramento đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn trong sự nghiệp ở Southampton. Nhưng Reece James vượt trội hơn cả.

Trung vệ: Fikayo Tomori

Tomori đã có một mùa giải 2019-20 đột phá đầy hứa hẹn ở Chelsea, nhưng không được ưa chuộng sau khi Thiago Silva đến Stamford Bridge. Trung vệ này đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 24 triệu bảng tới Milan vào mùa hè năm ngoái và có được phong độ ấn tượng, giúp đội bóng của Stefano Poli đứng thứ hai trên BXH Serie A hiện tại.

Trung vệ: Marc Guehi

Sau khi trải qua một mùa giải rưỡi với Swansea City ở Championship, Guehi được cho là sẽ trở lại Chelsea nhưng đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 18 triệu bảng tới Crystal Palace vào năm 2021. Guehi đang là trụ cột của đội bóng do Patrick Vieira dẫn dắt.

Trung vệ: Andreas Christensen

Christensen gia nhập Chelsea từ Brondby năm 15 tuổi, gặp khó khăn dưới thời Maurizio Sarri và Frank Lampard nhưng đã tìm lại phong độ tốt nhất kể từ khi Thomas Tuchel đến. Tuyển thủ Đan Mạch đóng vai trò quan trọng trong thành công tại Champions League mùa trước và hiện là trụ cột ở hàng thủ Chelsea.

Hậu vệ trái: Jeremie Boga

Boga chỉ có một lần ra sân, với 18 phút cho đội một Chelsea trước khi được chuyển đến Sassuolo theo một hợp đồng trị giá 3,5 triệu bảng vào mùa hè năm 2018. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã cung cấp 3 đường kiến tạo trong 12 lần ra sân ở Serie A mùa này và có trung bình 3,7 pha rê bóng thành công mỗi 90 phút. Màn trình diễn của anh đã thuyết phục Atalanta vung ra khoản phí kỷ lục 22 triệu euro cho cầu thủ 25 tuổi vào tháng Giêng này.

Tiền vệ phòng ngự: Declan Rice

 - Bóng Đá

 Rice thật sự xuất sắc.

Rice đã trải qua tám năm trong học viện của Chelsea nhưng cuối cùng bị các huấn luyện viên của The Blues cho là không đủ tốt và được giải phóng hợp đồng vào năm 2014. Sau đó, anh được West Ham săn đón và tự khẳng định mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Premier League. Tuyển thủ Anh được cho là có giá trị hơn 80 triệu bảng và đã được liên kết với Man Utd lẫn Chelsea.

Tiền vệ trung tâm: Mason Mount

Chelsea chắc chắn đã phạm sai lầm với Rice, nhưng họ vẫn giữ niềm tin vào Mount và The Blues hiện đang gặt hái những thành quả xứng đáng. Anh đã đưa mình lên một đẳng cấp khác dưới thời Thomas Tuchel.

Tiền vệ trung tâm: Conor Gallagher

Sau khi gây ấn tượng trong màu áo West Brom mùa giải trước, Gallagher tiếp tục có cơ hội thi đấu tại Premier League và gia nhập Crystal Palace theo hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa giải. Cầu thủ 21 tuổi này là một ngôi sao đột phá ở Premier League mùa này, ghi sáu bàn và cung cấp ba đường kiến tạo cho Palace. 

Tiền đạo: Tammy Abraham

 - Bóng Đá

 Abraham đã là người của Roma.

Abraham đã ghi được 21 bàn thắng trong 58 lần ra sân ở Premier League cho Chelsea nhưng được coi là dư thừa sau khi Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridge. Tiền đạo này đã gia nhập Roma của Jose Mourinho trong một hợp đồng trị giá 34 triệu bảng và ghi 14 bàn thắng sau 27 lần ra sân đầu tiên.

Tiền đạo: Armando Broja

Broja rời Chelsea dưới dạng cho mượn để tìm kiếm suất đá chính và trải qua mùa giải 2021-22 tại Southampton. Anh đã ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 1 pha kiến tạo trong 8 trận ra sân ở Premier League. Cầu thủ 20 tuổi này cũng đã gây chú ý ở ĐTQG, ghi ba bàn cho Albania trong chiến dịch vòng loại World Cup.

Dự bị: Nathan Ake, Tariq Lamptey, Valentino Livramento, Trevoh Chalobah, Billy Gilmour, Jamal Musiala, Callum Hudson-Odoi, Dominic Solanke.

(Theo Planet Football)

Buổi tập đầu tiên của Thomas Tuchel tại Chelsea:

 
Minh Tuấn | 07:05 15/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục