Trợ lý Lee Young-jin: "Tôi muốn dạy cho cầu thủ Việt Nam nhiều hơn nữa"

14:28 Thứ hai 31/12/2018 | 1

Cánh tay phải của HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ thú vị về công việc của mình tại Việt Nam.

Trong thành công từ các cấp độ bóng đá Việt Nam ở thời gian gần đây không thể không nhắc đến vai trò trợ lý Lee Young-jin, người được xem như "cánh tay phải" của HLV Park Hang-seo.

Trợ lý Lee Young-jin:

 Trợ lý Lee Young-jin (phải) được xem như cánh tay phải của HLV Park Hang-seo.

Ông Lee Young-jin trước khi làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo từng có 51 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, cựu tiền vệ này rất hiểu tâm lý cầu thủ. Ngoài ra, ông cũng sở hữu chuyên môn tốt nhờ huấn luyện các đội Daegu FC, Cheongju University và làm trợ lý cho FC Seoul.

Vì thế, quyết định để trợ lý Lee Young-jin sang Việt Nam là không hề dễ dàng, tuy nhiên cựu thành viên ĐT Hàn Quốc chưa bao giờ hối hận về quyết định này.

Trao đổi với VNE mới đây, trợ lý Lee Young-jin chia sẻ: "Chưa bao giờ tôi hối tiếc khi đến Việt Nam làm việc. Chỉ có một điều đáng buồn, đó là tôi không thể giao tiếp được nhiều với cầu thủ vì rào cản ngôn ngữ. Tôi muốn dạy cho các cầu thủ Việt Nam nhiều hơn nữa”.

Bằng chứng là trong suốt quá trình chuẩn bị cho ASIAD và AFF Cup 2018, trợ lý Lee Young-jin luôn theo sát để chỉ bảo thêm cho nhiều cầu thủ, giúp họ hoàn thiện chuyên môn hơn.

Đánh giá về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trợ lý Lee đưa ra quan điểm: “Muốn thành công thì các yếu tố như con người, vị trí… tất cả cần phải cải thiện không ngừng. Ông Park luôn cố gắng cải thiện hàng thủ. Hệ thống phòng ngự của Việt Nam có sự tiến bộ lớn. Nhìn bề ngoài nhiều người nói đội đá thiên về phòng ngự nhưng chúng tôi không lăn tăn với những nhận xét đó.

HLV Park Hang-seo từng nói, khi giữ sạch được lưới thì bạn chỉ cần ghi 1 bàn là đủ để cheiens thắng, còn nếu thủng lưới trước, bạn sẽ cần ghi 2 hoặc nhiều hơn. Việt Nam hiện nay cần cải thiện thêm khả năng tranh chấp khi đối đầu với những đội mạnh hơn. Điều tôi thấy hài lòng là tinh thần đoàn kết, tinh thần chiến đấu rất cao của các cầu thủ khi đối đầu với những đội bóng có thể hình tốt.

Trợ lý Lee Young-jin:

 Trợ lý Lee muốn giúp cầu thủ Việt Nam cải thiện nhiều hơn về chuyên môn.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, trợ lý Lee Young-jin sẽ cùng người đồng hương của mình bước vào hành trình tại VCK Asian Cup 2019.

Tịnh Đế | 13:40 31/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục