Trent Alexander-Arnold vừa khiến Jurgen Klopp sáng mắt ra

00:18 Chủ nhật 02/10/2022 | 6

TinTheThao.com.vnHậu vệ của Liverpool có một màn trình diễn thảm họa về mặt phòng ngự, khiến đội nhà gặp quá nhiều bất lợi.

 

Trent Alexander-Arnold được triệu tập lên tuyển trong đợt tập trung tháng 9 vừa qua. Dù vậy, cầu thủ này không được trao cơ hội. HLV Gareth Southgate chọn Reece James và Kyle Walker xuất phát trước cầu thủ 23 tuổi. Kieran Trippier là một phương án dự bị khác không được sử dụng.

Thế nhưng, HLV Gareth Southgate xác nhận hậu vệ cánh của Newcastle là cầu thủ tiếp theo trong trình tự lựa chọn người đá chính ở vị trí phòng thủ bên cánh phải. Điều này được cho là thiếu công bằng đối với Trent.

Trent Alexander-Arnold vừa khiến Jurgen Klopp sáng mắt ra - Bóng Đá

 Trent phòng ngự kém.

Trước những bất công mà Trent trải qua, HLV Jurgen Klopp khẳng định: "Tôi nhìn nhận Trent theo cách khác hẳn, điều đó rõ ràng. Mọi người nói cậu ấy không phải là một hậu vệ giỏi, điều đó không đúng. Trent là một hậu vệ giỏi, nhưng cậu ấy không phải lúc nào cũng phòng ngự tốt, đó là sự thật.

Cậu ấy mới 23 tuổi. Chúng tôi đang làm việc để cải thiện khả năng phòng ngự cho Trent từng ngày. Dù tôi có ở đội bóng nào vào lúc này, tôi cũng sẽ chọn Trent. Cậu ấy rất đặc biệt. Chắc chắn Trent là một cầu thủ đẳng cấp thế giới."

HLV Klopp thường xuyên bảo vệ Trent và coi cậu học trò là cái tên không thể thay thế. Không ngạc nhiên khi Klopp tiếp tục tin tưởng và điền tên Trent trong trận gặp Brighton. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ này thực sự thảm họa.

Ở bàn thua đầu tiên của Liverpool ở phút thứ 4, Trent mắc lỗi để cho thoải mái lao xuống Leandro Trossard dứt điểm chính xác mở tỷ số. Trong bàn thứ 2, Trent một lần nữa theo kèm hời hợt để Trossard nhân đôi cách biệt chỉ trong vòng 17 phút.

Khi hàng công chơi hiệu quả và có liền 3 bàn để dẫn lại 3-2, Liverpool lại thoáng mất tập trung ở những phút cuối và để Trossard hoàn tất cú hattrick. Lần này, Trent không mắc lỗi trực tiếp nhưng bàn thua của Liverpool vẫn xuất phát từ cánh của hậu vệ 23 tuổi.

Trent Alexander-Arnold vừa khiến Jurgen Klopp sáng mắt ra - Bóng Đá

 Trent là điểm yếu bên cánh phải của Liverpool.

Ở mặt trận tấn công, được cho là điểm mạnh nhất, Trent cũng hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Suốt những phút có mặt trên sân, hậu vệ người Anh có tới 10 lần để mất bóng, 0 bàn, 0 kiến tạo, 2 pha rê bóng thất bại và chỉ có 1 đường chuyền tạo cơ hội.

Trong trận chung kết Champions League mùa trước, Liverpool để thua Real Madrid với tỷ số 0-1. Ở đó, Trent là người mắc lỗi vị trí và để cho đối thủ xâm nhập vòng cấm ghi bàn. HLV Klopp chấp nhận rủi ro với Trent và Liverpool liên tục phải trả giá.

Không thể phủ nhận khả năng tạt bóng và tham gia tấn công khá tốt của Trent. Nhưng trong một ngày không thể tạo nên sự khác biệt ở mặt trận tấn công, Trent sớm khiến đội nhà gặp bất lợi với sự yếu kém trong phòng ngự.

Bóng đá hiện đại ngày càng ưu tiên sự chắc chắn. Với Trent ở hàng thủ, Liverpool sẽ còn ôm hận trong tương lai gần.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 23:20 01/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục